มารยาตลาดหุ้น | เมื่อ "ผู้พิพากษา พ." ร่วมกับ EARTH ปล้นธนาคารรัฐ!! (2)

11 ก.ย. 2561 | 10:00 น.
110961-1631

… ต่อจากฉบับก่อน และเรื่องของ "ผู้พิพากษา พ." ผู้พิพากษารุ่นใหญ่ท่านหนึ่งที่ริคิดเป็น "โจรในคราบตุลาการ" ร่วมวางแผนสร้างหนี้เทียมเอาเปรียบเจ้าหนี้ตัวจริงอย่างโจ่งแจ้ง

การสร้างหนี้เทียม แปลว่าอะไร? ทำอย่างไร? ทำเพื่ออะไรนั้น? หลายท่านอาจยังสงสัย

การสร้างหนี้เทียม คือ การที่ผู้บริหารบริษัททำให้บริษัทมีหนี้สินเพิ่มแบบกำปั้นทุบดิน เช่น ยอมรับค่าเสียหาย หรือ ค่าเสียโอกาสต่าง ๆ แบบหน้าด้าน ๆ โดยเจ้าหนี้เหล่านั้นเป็นกลุ่มพวกของตน ... ในกรณีของ EARTH หนี้ที่มีข้อกังขา ได้แก่

● บริษัท เทียนเจิน โบไท จงซิง เทรดดิ้ง จำกัด ส่วนนี้ประเมินกัน(เองโดย EARTH) ว่าอาจจะสูงถึง 12,600 ล้านบาท

● บริษัท เจียงซู กวางรับ เทรดดิ้ง จำกัด ส่วนนี้ก็ประเมินกันเอง(โดย EARTH อีก) ว่าน่าจะสูงถึง 11,200 ล้านบาท (โดยทั้งคู่นี้มีการบันทึกข้อตกลงสัญญาที่จะให้ความร่วมมือในการสนับสนุนบริษัทย่อยในการจัดหาถ่านหินให้)

นายหลิน ตง ไห่ คาดว่า EARTH มีหนี้ที่เป็นภาระผูกพันกับเจ้าหนี้รายนี้ ประมาณ 2,975 ล้านบาท โดยนายหลิน ตง ไห่ ได้ตกลงให้ความร่วมมือในการติดต่อกับโรงไฟฟ้าในจีนเพื่อหาแหล่งทุนในการขยายกิจการ

ทั้งหมดนี้ คือ หนี้ที่ประเมินเองโดย EARTH (บริษัทลูกหนี้) ทั้งสิ้น และบริษัทเหล่านี้มีความสนิทชิดเชื้อแบบแทบจะเป็นน้ำเดียวกันกับกลุ่มผู้บริหาร EARTH โดยเฉพาะ "ขจรพงศ์ คำดี"


MP18-3400-X


และจากข้อมูลที่ดิฉันได้รับ เจ้าหนี้กลุ่มนี้ของ EARTH ยังใช้ทนายกลุ่มเดียวกันที่จัดหาโดย "ผู้พิพากษา พ." แม้แต่เวลาไปคัดเอกสารสำคัญจากหน่วยงานรัฐก็ใช้คนคนเดียวกัน!

จุดประสงค์ของการสร้างหนี้เทียมในกรณีนี้ เป็นไปเพื่อผลักดันบริษัทเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ เพราะเงื่อนไขของการเข้าฟื้นฟู คือ ต้องมีสภาพหนี้สินล้นพ้นตัว!! และ "ท่านผู้พิพากษา พ." ระบุว่า "นี่คือถิ่นผม ผมสามารถประสานได้อย่างเบ็ดเสร็จตั้งแต่หัวถึงหาง คนที่นั่งอยู่ก็คนของผม" จากตามคลิปเสียงที่แหล่งข่าวมี

ตามแผนชั่ว … หลังจากได้สิทธิ์เรียกร้องจากหนี้เทียมก้อนนี้ ก็เปรียบดั่งบริษัทลูกหนี้มีเจ้าหนี้ที่เป็นพวกของตน และในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงกำหนดทิศทางบริษัท อำนาจจะถูกโยนกลับมาสู่เจ้าหนี้ ตามมูลหนี้ที่มี

หลังตัวเลขหนี้ทั้งหมดของบริษัทได้ข้อยุติ เจ้าหนี้จะสามารถลงคะแนนเสียงเลือกผู้บริหารแผนฟื้นฟูได้ คล้าย ๆ กับผู้ถือหุ้นมีสิทธิ์เลือกกรรมการได้!

แปลว่า เมื่อมีหนี้เทียมเป็นสิทธิ์ของกลุ่มตน ตนเองสามารถจะเลือกตนเองมาบริหารแผนฟื้นฟูได้ หรือ เลือกกลุ่มตนเองกลับมาบริหารบริษัท

หลังจากนั้นก็สามารถเลือกให้กลุ่มตนเองได้รับการชำระหนี้ก่อนเจ้าหนี้ตัวจริง ซึ่งกรณี EARTH นี้คือ "ธนาคารกรุงไทย" กับมูลหนี้ 1.2 หมื่นล้านบาท!!


appktb


นอกจากนี้ ยังสามารถแปลงหนี้เป็นทุนกลับมาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทได้อีกครั้ง!!

"ผู้พิพากษา พ." ในภาพจำของสังคม คือ ครูบาอาจารย์ ผู้มีลูกศิษย์ลูกหาเยอะและเขียนหนังสือมากมาย ... แต่ลับหลังทำตัวเสมือน "หัวหน้าโจร" บิดเบือนความเป็นธรรม กดขี่ผู้คน ปล้นผลประโยชน์ชาติ ดั่งพวก "ทรราช"

"ผู้พิพากษา พ."
 คือ ผู้เสพความตายของเจ้าหนี้และนักลงทุนไทย แลกมาซึ่งผลประโยชน์มหาศาลจากโจรใส่สูต โดยช่วงที่ ผู้พิพากษา พ. เจริญรุ่งเรืองที่สุด คือ ช่วงวิกฤติต้มยำกุ้ง ซึ่งบริษัทขนาดใหญ่มากมายเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ

เงิน หุ้น และผลประโยชน์ที่ "ผู้พิพากษา พ." เก็บได้ ก็มักใส่อยู่ในชื่อลูกสาวของเมียที่ 1 ชื่อย่อ อ. ที่ "บล. IV Global" ...

หลังจากนั้นก็สูตรเดิม นำเงินสินบนเหล่านั้นไปฟอกโดยการซื้อที่ดินและสร้างโรงแรม โดย "ผู้พิพากษา พ." มักใส่ไว้ในชื่อเมีย ๆ ทั้งหลาย แต่เพราะบาปบุญมีจริง โรงแรมย่านเขาหลักก็ถูกสึนามิถล่มก่อนทำประกันไม่กี่วันและโรงแรมริมปิง ตำบลป่าแดด เมืองเชียงใหม่ ก็ถูกเมียที่ 2 ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ศาลยึดไป หลังเลิกราแบบไม่เผาผี

ยังคงเหลือก็แค่คอนโดฯ ที่อยู่ปัจจุบัน ซึ่งได้มาจากกลุ่มอดีตผู้ถือหุ้นแสนสิริและเนเชอรัล พาร์ค ช่วงปี 2542-2544 ภายหลังจากได้ให้ความช่วยเหลือในการปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัท


20326652659


หาก "ก.ล.ต." หรือ "DSI" หรือ "กรรมการตุลาการ" ต้องการข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับ ผู้พิพากษา พ. นี่กรุณาอย่าช้าในการประสานงานกับกอง บ.ก. นะเจ้าคะ ... ก่อนเกียรติภูมิของตุลาการจะมัวหมอง เพราะระบบที่ดีอาจมีปลาเน่าอยู่ 1-2 ตัวก็เป็นได้

ฉบับต่อไป ดิฉันจะขอใช้พื้นที่บทความเจาะเรื่องนี้ต่อไปแบบไม่ยำเกรงต่อภัยทมิฬ เพื่อเปิดเผยถึงพฤติกรรมชั่วช้า แผนอนาคต ผลงานในอดีตและเครือข่ายทั้งหมดของ "ผู้พิพากษา พ."


……………….
คอลัมน์ : มารยาตลาดหุ้น โดย คุณนายเผือก

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,340 วันที่ 13-15 ก.ย. 2561 หน้า 17

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
● มารยาตลาดหุ้น : หนี้เน่าหมื่นล้าน Earth  กับแผนปล้นแบงก์กรุงไทย  และ“ผู้พิพากษา พ.”
● มารยาตลาดหุ้น : บทบาทผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ เมื่อเพื่อนสนิทเป็นขโมย


เพิ่มเพื่อน
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว