“ขันเงิน”ประกาศนำ“ซาเล็คต้า” ขึ้นแท่นผู้นำบันเทิงอาเซียน

29 ก.ย. 2566 | 11:07 น.

“ขันเงิน” นำทีมผู้บริหาร“ซาเล็คต้า” ประกาศความพร้อม ขับเคลื่อนธุรกิจสู่เอ็นเตอร์เทนเม้นต์แนวใหม่ ปักหมุด 3 ปี ขึ้นแท่นผู้นำเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน

นายขันเงิน  เนื้อนวล กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่  บริษัท ซาเล็คต้า จำกัด(มหาชน) หรือ ZAA  (ชื่อเดิม เอ็ม พิคเจอร์ส  เอ็นเตอร์เทนเม้นท์)เปิดเผยว่า การขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัท มีเป้าหมายที่จะยกระดับสู่การเป็นเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ครบวงจร ที่มีพันธมิตรด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ทั่วโลก  เพื่อเพิ่มโอกาสนำไปสู่การลงทุนและทำธุรกิจใหม่ๆ  ที่เป็นเมกะเทรนด์โลก โดยวางเป้าหมายอีก  3 ปีข้างหน้า  ZAA จะต้องเป็นผู้นำด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ในภูมิภาคอาเซียน

นายขันเงิน  เนื้อนวล กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่  บริษัท ซาเล็คต้า จำกัด(มหาชน)

“เรามีธงชัดเจน ที่จะยกระดับธุรกิจของ ZAA ไปสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์แนวใหม่ แนวสร้างสรรค์ เพราะถือเป็นเมกะเทรนด์ของโลกที่กำลังมาแรง   มีแนวโน้มเติบโตสูง ในปีหน้าจะเห็นภาพการรุกสู่ธุรกิจแนวใหม่ที่ครอบคลุมธุรกิจบันเทิงอย่างชัดเจน  มีโปรเจกต์ใหม่ๆ  ทั้งการจัดงาน Event  ต่างๆ   การจัดคอนเสิร์ต ที่มีศิลปินไทยและศิลปินระดับโลก  เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครบทุกมิติ”นายขันเงินกล่าว

ส่วนธุรกิจเดิมของกลุ่ม ZAA คือธุรกิจผลิตภาพยนตร์จะยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ  โดยปลายนี้มีแผนที่จะเปิดตัวภาพยนต์ใหม่อีก 1 เรื่อง  ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี   นอกจากนี้บริษัทมีแนวคิดที่จะนำธุรกิจใหม่ ๆ เข้าไปเชื่อมโยงต่อยอดกับธุรกิจเดิม  เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจเดิม 

“ขันเงิน”ประกาศนำ“ซาเล็คต้า” ขึ้นแท่นผู้นำบันเทิงอาเซียน

 

 

สำหรับการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่ม ZAA ในครั้งนี้จะส่งผลให้ผลการดำเนินของบริษัทมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าหมายว่า ปีหน้ารายได้ของบริษัทจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10 % จากสัดส่วนรายได้ 2 ส่วนหลัก คือ ธุรกิจภาพยนตร์ และธุรกิจบันเทิงรูปแบบใหญ่ เช่น การจัดอีเว้น คอนเสิร์ต ตลอดจนการให้การสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ โดยธุรกิจใหม่ดังกล่าว จะเริ่มในปี 2567 เป็นต้นไป

“ขันเงิน”ประกาศนำ“ซาเล็คต้า” ขึ้นแท่นผู้นำบันเทิงอาเซียน