"ขันเงิน ไทเทเนียม" เตรียมเปิดเทนเดอร์ออฟเฟอร์ MPIC หุ้นละ 1.50 บาท

30 พ.ค. 2566 | 07:30 น.

"ขันเงิน ไทเทเนียม" เตรียมเปิดโต๊ะเทนเดอร์ออฟเฟอร์ รับซื้อ MPIC หุ้นละ 1.50 บาท ช่วง 9 มิ.ย.-13 ก.ค. 66 ลุยต่อยอดธุรกิจ อัดหนังต่างประเทศฉายเครือ MAJOR ด้านราคาหุ้นดีดตัวรับข่าวดี +1.42%

นายจิรัชย์ วงษ์ตระหง่าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) "MPIC" เปิดเผยว่า ภายหลังที่นายขันเงิน เนื้อนวล หรือ "ขันเงิน ไทเทเนียม" ได้เข้าถือหุ้นใหญ่ใน MPIC สัดส่วน 92% ของทุนจดทะเบียนแล้ว

ล่าสุด นายขันเงิน เตรียมเปิด "รับซื้อหุ้น" จากนักลงทุนทั่วไป (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) ในราคาหุ้นละ 1.50 บาท ซึ่งเป็นราคาตลาดก่อนจบดีลการซื้อขายหุ้น รวมทั้งยังเป็นราคาที่สูงกว่าการซื้อหุ้นของ นายขันเงิน ซึ่งจะ เปิดรับซื้อหุ้นจากนักลงทุนทั่วไป ในระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. ถึง 13 ก.ค. 66

พร้อมยืนยันว่าทาง MPIC ยังเป็นพันธมิตรที่ดีกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) "MAJOR" แม้ว่าจะมีการขายหุ้นออกไปแล้ว โดยยังมีแผนต่อยอดธุรกิจเดิมในปัจจุบันผ่าน 2 บริษัทย่อย ประกอบด้วย

  • บริษัท เอ็มพิค จำกัด ดำเนินธุรกิจซื้อภาพยนต์ต่างประเทศ เพื่อเข้าฉายในโรงหนังของเมเจอร์ รวมทั้งการจัดคอนเสิร์ตในโรงภาพยนตร์ หรือการจัดอีเว้นท์ต่าง ๆ
  • บริษัท เอ็ม 39 จำกัด รับสร้างภาพยนตร์ไทย ที่สร้างผลงานล่าสุดอย่าง ภาพยนตร์ "บัวผัน ฟันยับ"

"สำหรับการเข้ามารับตำแหน่ง ซีอีโอ MPIC จากการชักชวนของคุณขันเงิน จากที่ผ่านมาเคยผ่านงานด้านที่ปรึกษาทางการเงินมามากกว่า 10 ปี ในธนาคารชั้นนำ และบริษัทจดทะเบียนต่างๆ ก่อนออกมาทำธุรกิจส่วนตัว และมารับตำแหน่งซีอีโอ MPIC" นายจิรัชย์ กล่าว

ขณะที่ราคาหุ้น MPIC ล่าสุดเมื่อเวลา 14.16น. ราคาอยู่ที่ 2.86 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.04 บาท (+1.42%) มูลค่าการซื้อขายราว 139.77 ล้านบาท โดยราคาปรับสูงสุดที่ 3.12 บาท และต่ำสุดที่ 2.84 บาท

ภาพประกอบ ราคาหุ้น "MPIC"