STARK กลับมาซื้อขายชั่วคราว วันนี้วันแรก 1 มิ.ย. 66

31 พ.ค. 2566 | 22:30 น.

STARK กลับมา ซื้อ-ขาย ชั่วคราว วันนี้เป็นวันแรก หลังถูกตลาดหลักทรัพย์ขึ้นเครื่องหมาย SP กว่า 3 เดือนก่อนหน้านี้ โบรกฯ คาดเผชิญแรงเทขาย จากความไม่แน่นอน “ไม่แนะนำให้เข้าลงทุน”

(1 มิ.ย. 66) หุ้นบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) STARK กลับมาเปิด "ซื้อ-ขาย" ชั่วคราววันนี้วันแรก หลังเลื่อนการส่งงบการเงินปี 2565 จนถูก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP หยุดเทรดนานถึง 3 เดือน 

ล่าสุด ตลท. จะปลดเครื่องหมาย SP พร้อมเปิดให้ ซื้อ-ขาย ชั่วคราวช่วงวันที่ 1-30 มิ.ย. 66 สำหรับราคาของหุ้น STARK มีราคาปิดก่อนขึ้น SP อยู่ที่ 2.38 บาท ณ วันที่ 28 ก.พ. 66 

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ พาย ระบุว่า การกลับเข้ามาเทรดวันแรก STARK ยังมีความเสี่ยง จากความไม่แน่นอนของการส่งงบการเงินปี 65 จะสามารถส่งได้ทันกำหนดหรือไม่ รวมถึงความไม่แน่นอนว่าในช่วงต่อไป STARK จะเป็นอย่างไรในระยะข้างหน้า

ทั้งนี้อาจจะเผชิญแรงขายกดดันในช่วงกลับมา ซื้อ-ขาย หากยังไม่มีความชัดเจนของการส่งงบการเงินปี 65 โดยยังไม่แนะนำให้นักลงทุนเข้าลงทุน เพราะยังมีความเสี่ยงค่อนข้างมาก

ขณะที่นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ระบุว่า หุ้น STARK ยังต้องระมัดระวังการลงทุน จากความไม่ชัดเจนในเรื่องของการส่งงบการเงินปี 65 ว่าจะสามารถส่งได้ตามกำหนดหรือไม่ 

รวมถึงปัญหาอื่นๆของบริษัทที่เผชิญอยู่ ทำให้มองว่าอาจจะมีแรงขายออกมากดดันหุ้นอาจปรับตัวลงในวันที่กลับมาซื้อขายชั่วคราวในวันพรุ่งนี้ โดยยัง "ไม่แนะนำให้เข้าลงทุน"

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาก่อนหน้านี้นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) STARK จะออกมากล่าวยืนยันต่อที่ประชุม Public Presentation ของ STARK เพื่อชี้แจงปัญหาต่าง ๆ ต่อผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 66 ว่า การกลับมาเทรดหุ้น STARK ที่จะมีในช่วงวันที่ 1-30 มิ.ย. 66 นี้ ยืนยันว่าจะ "ไม่ขายหุ้น STARK" ที่ถือครองอยู่ออกอย่างแน่นอน

พร้อมกับการตัดสินใจเข้ามาทำงานเต็มตัว เพื่อกลับมาพลิกฟื้น STARK ให้กลับมาแข็งแรง และมีความน่าเชื่อถือ ให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งเป็นการรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นของ STARK ทุกคน

พร้อมย้ำการทำ Special Audit ยังคงเดินหน้า โดยคาดว่าจะสามารถนำส่งได้ภายในวันที่ 16 มิ.ย. 66