ก.ล.ต. แนะผู้ถือหุ้น STARK เข้าร่วมประชุมชี้แจงนักลงทุนวันพรุ่งนี้

29 พ.ค. 2566 | 11:27 น.

ก.ล.ต. แนะนำให้ผู้ถือหุ้น STARK เข้าร่วมการประชุม ในการชี้แจงในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง ถึงความคืบหน้าของการดำเนินการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ

(29 พ.ค. 66) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แนะผู้ถือหุ้น บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) "STARK" เข้าร่วมประชุมในวันที่ 30 พ.ค. 66 เพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) เกี่ยวกับความคืบหน้าของการดำเนินการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษของทาง STARK โดยวัตถุประสงค์ของการให้จัดประชุมดังกล่าว เพื่อให้ผู้ลงทุน STARK สามารถทราบรายละเอียดความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษและเรื่องที่เกี่ยวข้อง

ทาง ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้น STARK เข้าร่วมรับฟังการประชุมดังกล่าว และร่วมซักถามในประเด็นต่าง ๆ ตามที่มีข้อสงสัย รวมทั้งศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบ เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจลงทุนต่อไป

เนื่องจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จะให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ของ STARK เป็นการชั่วคราวในช่วงวันที่ 1 ถึง 30 มิ.ย. 66

สืบเนื่องจากกรณีที่ STARK ไม่สามารถจัดทำและส่งงบการเงินงวดประจำปี 2565 ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ต่อมาทาง ก.ล.ต. ตรวจพบข้อเท็จจริงว่า ผู้สอบบัญชีของ STARK ได้ตรวจพบการทำธุรกรรมที่อาจมีความผิดปกติ 

ทาง ก.ล.ต. จึงได้สั่งการให้ STARK ชี้แจงข้อเท็จจริงและขยายขอบเขตการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) โดยให้นำส่งรายงานผลการตรวจสอบต่อ ก.ล.ต. ภายใน 30 วัน

นอกจากนี้ ก.ล.ต. เน้นย้ำให้ทาง STARK ดำเนินการตอบข้อซักถาม และชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่ผู้ลงทุนสอบถามอย่างเพียงพอและเหมาะสมเพื่อให้เกิดความชัดเจนแก่ผู้ลงทุนด้วย 

พร้อมทั้งขอให้ STARK เผยแพร่ผลการประชุม และข้อมูลที่เกี่ยวข้องผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ก่อนวันที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทเป็นการชั่วคราวในเดือน มิ.ย. 66