ตลท. ปลื้ม "ระบบเทรดใหม่" ผ่าน 2 วันไร้ปัญหา ทำงานราบรื่น

09 พ.ค. 2566 | 23:19 น.

ตลท. ชี้การปรับใช้ "ระบบเทรดใหม่" ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 66 ผ่าน 2 วัน สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น เต็มประสิทธิภาพตลอดทั้งวัน และไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

นายถิรพันธุ์ สรรพกิจ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า หลังทาง ตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) และตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) ได้เริ่มใช้ระบบซื้อขายใหม่ในวันที่ 8 พ.ค. 66 รวมทั้งระบบเผยแพร่ข้อมูลซื้อขาย และระบบกำกับการซื้อขาย

โดยที่ผ่านมา 2 วันหลังใช้งาน "ระบบเทรดใหม่" ทุกระบบที่เกี่ยวข้องสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น เต็มประสิทธิภาพตลอดทั้งวัน และไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด

ตลท. ปลื้ม \"ระบบเทรดใหม่\" ผ่าน 2 วันไร้ปัญหา ทำงานราบรื่น

ส่วนในเรื่องการปรับการแสดง Bid/Offer เป็น 10 ระดับราคา ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากช่วยเพิ่มความโปร่งใส ทำให้นักลงทุนนำไปประกอบการการตัดสินใจลงทุนได้ดีขึ้น จากการที่มีข้อมูลเพิ่มขึ้น สอดคล้องตามเทรนของตลาดหลักทรัพย์ทั่วไป

อย่างไรก็ตามหลังเปิดใช้ระบบใหม่ สามารถรองรับ คำสั่งการ "ซื้อ-ขาย" ได้มากขึ้น รวดเร็วขึ้น โดยที่ผ่านมาในการเปิดระบบเทรดใหม่รองรับคำสั่งได้เกินกว่า 1 ล้านคำสั่ง รวมถึงระบบการส่ง "Order ข้ามวัน" ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุน เพื่อให้สามารถสั่งซื้อขายล่วงหน้าข้ามวันได้ โดยระบบนี้ได้รับความสนใจ และตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี