"หุ้นไทย"ฟื้นตัว ดัชนีSET แกว่งแนวต้าน 1545-1555 จุด

08 พ.ค. 2566 | 02:39 น.

หุ้นไทยวันนี้ ( 8 พ.ค. ) เห็นสัญญาณที่ดี บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด มองมีโอกาสฟื้นตัวได้ต่อ รับ Sentiment บวกจากตลาดหุ้นสหรัฐ หลังคลายกังวลเศรษฐกิจถดถอย ให้แนวต้าน 1545-1555 จุด

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ( InnovestX ) มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ ( 8 พ.ค.66 ) ดัชนี SET เริ่มแสดงสัญญาณกลับตัวหลังลงไปใกล้ 1500 จุด และมีแรงซื้อกลับ ขณะที่กลับมาเปิดตลาดวันนี้ได้ Sentiment บวกของตลาดหุ้นสหรัฐ จากการคลายกังวลเศรษฐกิจถดถอย ทำให้มองวันนี้มีโอกาสฟื้นตัวได้ต่อ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1545 และ 1555 จุด ตามลำดับ ส่วนแนวรับที่คาดยังรองรับได้อยู่ที่ 1515-1525 จุด 

 

กลยุทธ์การลงทุน

ช่วงสั้นมอง SET จะเคลื่อนไหวในกรอบ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง และยังรอดูผลประกอบการ 1Q66 ของกลุ่ม Real Sector ที่กำลังทยอยประกาศในเดือน พ.ค. นี้  ขณะที่ FED ส่งสัญญาณหยุดขึ้นดอกเบี้ยมองตลาดรับรู้เศรษฐกิจถดถอยแต่ไม่รุนแรงเกินที่คาดไว้ (Soft Landing) แต่ยังมีความเสี่ยงประเด็นเพดานหนี้ รวมทั้งฐานะการเงินของธนาคาร ขนาดกลางและเล็กของสหรัฐฯ ดังนั้นกลยุทธ์ แนะนำให้  “Selective Buy"

Weekly Portfolio 

มอง SET อยู่ระหว่างเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง และยังรอดูงบ 1Q66 ของกลุ่ม Real Sector กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้

  • 1.หุ้น Best of the best ซึ่งมีพื้นฐานแข็งแกร่ง มีกำไรในปี 2566 - 67 เติบโตเฉลี่ยสูงกว่ากำไรของกลุ่มหุ้นที่เราแนะนำ Outperform และ Valuation ไม่แพง โดยซื้อขายด้วย PER และ PBV เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่บริเวณ -1.0 ถึง -2.0 S.D. จึงมองเป็นโอกาสซื้อสะสม เลือก AU BBL BDMS CPALL GULF ส าหรับนักลงทุนที่มีหุ้นอยู่แล้ว แนะนำ Let Profit Run
  • 2. หาจังหวะซื้อสำหรับหุ้นที่คาดผลการดำเนินงาน 1Q66 จะออกมาเติบโตดี YoY (Earnings Play) ซึ่งมองยัง outperform SET ได้ เลือก BJC ADVANC OSP ZEN
  • 3. รอจังหวะซื้อหลังประกาศงบสำหรับหุ้นที่คาดผลการด าเนินงาน 1Q66 จะเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้และมีสัญญาณฟื้นตัวใน 2Q66 เลือก KCE MINT AOT 

ขณะที่มีกลุ่มหุ้นแนะนำ“ขายหรือหลีกเลี่ยงการลงทุนไปก่อน” เนื่องจากผลการดำเนินงานยังไม่สดใส และมีความเสี่ยงที่ต้องติดตาม ได้แก่ NRF LPN MST SAWAD QH 
KTC PSH THRE TCAP MTC KEX KISS TU CBG GFPT BTG BTS BEM JASIF SAT IIG  NER


 

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • สัปดาห์ก่อน Fed ปรับขึ้น ด.บ. 0.25% และส่งสัญญาณอาจหยุดวงจร ปรับขึ้น ส่วน ECB ปรับขึ้น ด.บ. 0.25% และส่งสัญญาณเดินหน้าขึ้น ด.บ. ต่อเนื่อง ขณะที่สัปดาห์นี้ (11 พ.ค.) จับตาการประชุม BoE
  • การจ้างงานนอกภาคเกษตร เม.ย.สหรัฐเพิ่มมากกว่าคาด อัตราว่างงานลดลงต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2512 ตัวเลขค่าจ้างราย ช.ม. เฉลี่ยเพิ่มมากกว่าคาด
  • วุฒิสภาสหรัฐลงมติเห็นชอบร่าง กม. เรียกเก็บภาษีแผงโซลาร์เซลล์จากไทย มาเลเซีย เวียดนาม และกัมพูชา ที่จีนใช้เป็นฐานการผลิตเพื่อเลี่ยงภาษี ต้องติดตามว่า ปธน. ไบเดนจะใช้สิทธิวีโต้ร่าง กม. ดังกล่าวหรือไม่
  • กพท. คาดเที่ยวบินจากจีนเข้าไทยเพิ่มขึ้นเป็น 430 เที่ยวบิน/สัปดาห์ จากกว่า 100 เที่ยวบิน/สัปดาห์ เริ่ม 1 มิ.ย. หลังแก้ปัญหาคอขวดสนามบินสุวรรณภูมิ ด้าน ก.ท่องเที่ยว ระบุ 4M66 นทท. ต่างชาติเข้าไทยสะสมกว่า 8.6 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 3.5 แสนลบ.
  • สนค. ระบุข้อมูลจากสถาบันด้านสุขภาพสากล (GWI) ประเมินอุตฯ สุขภาพของโลก ปี 66-68 โตเฉลี่ย 7.5% คาดปี 68 มูลค่ากว่า 7 ล้านล้านเหรียญ
  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ระบุดัชนีราคาที่ดิน 1Q66 เพิ่มขึ้น 13.1%YoY โดยทำเลปริมณฑล-ปลายรถไฟฟ้าราคาเพิ่มขึ้น ส่วน กทม.พื้นที่ชั้นในทรงตัว
  • กรมสรรพากรเปิดรับฟังความคิดเห็นก็บภาษีคนไทยเดินทางไป ตปท. ทางเครื่องบินครั้งละ 1,000 บาท และทางบกหรือทางน้ำครั้งละ 500 บาท
  • ปริมาณการใช้ไฟฟ้า 6 พ.ค. ที่ 3.4 หมื่น MW ทำสถิติใหม่ครั้งที่ 2 ของปี จากอากาศร้อนจัด-วันหยุดยา