ลุ้นแบงก์ PacWest Bancorp เหยื่อ Perfect Storm รายต่อไป

03 พ.ค. 2566 | 01:49 น.

วิฤกตแบงก์สหรัฐยังไม่จบ "กอบศักดิ์" ชี้แบงก์เสี่ยงล้มรายต่อไป PacWest Bancorp หลังราคาหุ้นรูดกว่า 90% รวมถึงแบงก์ท้องถิ่น"Western Alliance" เหตุผู้ถือหุ้นแห่เทขายหุ้น หวั่นซ้ำรอย 3 แบงก์ใหญ่ล้ม

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก"กอบศักดิ์ ภูตระกูล" ว่า ยังไม่หมด อีกแบงค์ในสหรัฐ ที่กำลังถูกกดดัน PacWest Bancorp จากราคาหุ้นที่ 51.1 เมื่อต้นปี 2022 วันนี้ร่วงลงแตะ 5.5 มูลค่าหายไปประมาณ 90% 

 

ลุ้นแบงก์ PacWest Bancorp เหยื่อ Perfect Storm รายต่อไป

ส่วนตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ First Republic Bank มีปัญหาราคาหุ้นของ PacWest ลดลงมาประมาณ 50% ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการขยายตัวที่เพิ่มขึ้นในช่วงโควิด ทั้งเงินฝาก และสินเชื่อ

นอกจากนี้ ยังมี Regional Bank อื่น เช่น Western Alliance ที่ได้รับแรงกดดันเช่นกันจนต้องหยุดซื้อขาย ในวันนี้ ที่เป็นเช่นนี้ คงเพราะผู้ถือหุ้นต่างๆ ได้รับบทเรียนราคาแพง จากกรณี First Republic Bank, Silicon Valley Bank และ Signature Bank ถ้ายังถือหุ้นเอาไว้ แล้วเกิดปัญหา สุดท้ายจะไม่เหลืออะไร บางคนจึงตัดสินใจเร่ง Exit ออกไป

มาลุ้นกันว่า PacWest Bancorp จะกลับคืนมาได้หรือไม่ (ล่าสุด ราคาเริ่มกลับมาที่ 7) หรือจะเป็นเหยื่อของ Perfect Storm รายต่อไป !!!