สี TOA ร่อนหนังสือแจง ไม่มีส่วนเอี่ยว " หุ้น STARK"

20 เม.ย. 2566 | 07:57 น.

"หุ้น STARK" ร้อน TOA ร่อนหนังสือแจงด่วน ยันไม่มีความสัมพันธ์ใดๆกับ STARK แม้กรรมการบางคน ดำรงตำแหน่งใน STARK

20 เมษายน 2566 - กลายเป็นปมร้อนของ ทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ หลังจาก บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (หุ้นSTARK) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท มีความจำเป็นต้องนำส่งงบการเงินรวม และงบการเงินเฉพาะกิจการ สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ล่าช้ากว่าที่ได้คาดไว้ก่อนหน้านี้ (ภายในวันที่ 21 เมษายน 2566)

เนื่องจากติดขัดการเปลี่ยนผู้บริหารชุดใหม่ และ การตรวจสอบงบการเงินของผู้ตรวจสอบบัญชี ทำให้ วันนี้ หุ้นกลุ่มธนาคาร KBANK, SCB ที่เป็นผู้ปล่อยสินเชื่อให้กับ STARK ราคาร่วงลงไปด้วย 

ขณะบริษัท ที่โอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA ถูกตั้งคำถาม เอี่ยวไปด้วย หลังจาก ปรากฎชื่อกรรมการของบริษัทฯ บางราย ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ และ/หรือผู้บริหารของ STARK เช่นกัน

TOA ร่อนหนังสือ แจง ไม่มีส่วนเอี่ยว หุ้น STARK 

ล่าสุด นาย จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TOA ร่อนหนังสือชี้แจง จั๋วหัว : ชี้แจงกรณีเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

สี TOA ร่อนหนังสือแจง ไม่มีส่วนเอี่ยว \" หุ้น STARK\"

โดยระบุว่า ตามที่วันนี้ มีผู้ลงทุนสอบถามเข้ามายัง บริษัท ที่โอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ" เกี่ยวกับกรณีของบริษัท สตาร์ด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ("STARK") นั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจง ว่าบริษัทฯ ไม่มี หรือเคยมีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ STARK ทั้งในด้านการลงทุน การถือหุ้น หรือการร่วมบริหารงาน อย่างไรก็ดี แม้ว่ากรรมการของบริษัทฯ บางท่าน จะดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ และ/หรือผู้บริหารของ STARK การดำรงตำแหน่งดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทฯแต่อย่างใด
 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีระบบควบคุมภายในที่บริษัทฯ เชื่อว่าพอเพียงและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าการดำเนินการของบริษัทฯ เป็นไปตามกฎหมายและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง โดยคณะกรรมการตรวจสอบของบริษัทฯ ได้กำกับดูแลกระบวนการตรวจสอบภายในอย่างใกลัชิดและมีการประชุมร่วมกับฝ่ายตรวจสอบภายในของบริษัทฯ อย่างเป็นประจำทุกเดือน และประชุมร่วมกับผู้ตรวจสอบบัญชีทุกไตรมาสและปีบัญชี 

นอกจากนี้ ผู้สอบบัญชีของบริษัทฯ ยังไม่มีหรือเคยมีความเห็นหรือข้อสังเกตด้านการควบคุมภายในหรือประเด็นใดที่อาจจะผลต่อสินทรัพย์และหนี้สินของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้บริษัทฯสามารถนำส่งงบการเงินได้ตรงเวลาทุกไตรมาสและปีบัญชี