STARK แจงเลื่อนส่งงบปี 65 อีกรอบ หลังเปลี่ยนบอร์ดชุดใหม่

20 เม.ย. 2566 | 06:29 น.

สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) แจ้งตลท. ขอเลื่อนส่งงบปี 65 อีกรอบ คาดนำส่งได้ภายในช่วง พ.ค.-มิ.ย. 66 หลังเปลี่ยนแปลงกรรมการและผู้บริหารชุดใหม่ รวมทั้งรอการตรวจสอบของผู้สอบบัญชี

บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) STARK แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เนื่องจากบริษัทได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงกรรมการและผู้บริหารชุดใหม่ (ยกเว้นนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ) และข้อมูลบางส่วนอยู่ระหว่างการดำเนินการ รวมทั้งการตรวจสอบของผู้สอบบัญชี

บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องนำส่งงบการเงินรวม และงบการเงินเฉพาะกิจการ สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ล่าช้ากว่าที่ได้คาดไว้ก่อนหน้านี้ (ภายในวันที่ 21 เมษายน 2566)

ในการนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถนำส่งงบการเงินประจำปี 2565 ได้ภายในช่วงเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน 2566 และบริษัทฯ จะเร่งรัดจัดทำและนำส่งงบการเงินของบริษัทฯ ประจำไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 ให้ทันตามข้อกำหนดของกฎหมายต่อไป

STARK แจงเลื่อนส่งงบปี 65 อีกรอบ หลังเปลี่ยนบอร์ดชุดใหม่

ทั้งนี้คณะกรรมการและผู้บริหารชุดใหม่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และด้วยความโปร่งใส รวมทั้งจะมุ่งแก้ไขปัญหาการจัดทำงบการเงินประจำปี 2565 ของบริษัท ให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด

โดยทางบริษัท ได้รับการยืนยันจาก "นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" ในฐานะรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาที่เกิดขึ้นและมีประสงค์อย่างชัดเจนที่จะร่วมมือกับบริษัท และบริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์ส เอบีเอเอส จำกัด ในฐานะผู้สอบบัญชีของบริษัทฯ และผู้จัดทำรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้สำเร็จลุล่วง

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้พิจารณาร่วมกับ บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์ส เอบีเอเอส จำกัด ในฐานะผู้สอบบัญชีของบริษัทฯ และผู้จัดทำรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) แล้วเห็นว่าบริษัทฯ มีความจำเป็นที่ต้องใช้เวลาเพิ่มเติมในการจัดทำงบการเงินประจำปี 2565