STARK ล้างบาง บอร์ด7คนลาออก ตั้งกรรมการ-ผู้บริหารใหม่ยกแผง

19 เม.ย. 2566 | 11:14 น.

"ชนินทร์" พร้อมกรรมการรวม 7 คนลาออกจากบอร์ด STARK ตั้ง 5 กรรมการ เปลี่ยนผู้บริการยกแผง ดัน วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯเกี่ยวกับบริษัทมีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการ และผู้บริหารของบริษัท โดยเมื่อวันที่ 18 และ 19 เม.ย. 2566 บริษัทได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และกรรมการชุดย่อยของบริษัทจากกรรมการทั้งสิ้น 7 คน เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว จึงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่กรรมการของบริษัทได้อย่างเต็มความสามารถ

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการจึงมีมติรับทราบการลาออกของกรรมการทั้ง 7 คน ได้แก่

  1. นายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการบริษัท
  2. นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ กรรมการ
  3. นายกุศล สังขนันท์ กรรมการอิสระ / กรรมการตรวจสอบ / ประธานกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน
  4. นายประกรณ์ เมฆจำเริญ กรรมการผู้จัดการใหญ่ / กรรมการ
  5. นายนิรุทธ เจียกวธัญญ กรรมการ
  6. นายทรงภพ พลจันทร กรรมการอิสระ / ประธานกรรมการตรวจสอบ
  7. นายนิติ จึงนิจนิรันดร์ กรรมการอิสระ / กรรมการตรวจสอบ / กรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน

ขณะเดียวกัน บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ได้แต่งตั้งกรรมการเข้าใหม่แทนที่กรรมการที่ลาออก 5 ตน ได้แก่

  1. พันตำรวจโทปกรณ์ สุชีวกุล ประธานกรรมการบริษัท / กรรมการอิสระ
  2. นายอภิชาติ ตั้งเอกจิต กรรมการ / กรรมการสรรหา และพิจารณาค่าตอบแทน
  3. นายเสนธิป ศรีไพพรรณ กรรมการอิสระ / กรรมการตรวจสอบ / ประธานกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน
  4. นายสุวัฒน์ เชวงโชติ กรรมการอิสระ / กรรมการตรวจสอบ
  5. นายนพดล ธีระบุตรวงศ์กุล กรรมการอิสระ / ประธานกรรมการตรวจสอบ

คณะกรรมการ STARK ยังได้อนุมัติการเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อผูกพันบริษัท จากเดิม (1) นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ หรือ นายชนินทร์ เย็นสุดใจ หรือ นายชินวัฒน์ อัศวโภคี สองในสามคนลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท หรือ (2) นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ หรือนายชนินทร์ เย็นสุดใจ หรือ นายชินวัฒน์ อัศวโภคีคนใดคนหนึ่งลงลายมือชื่อร่วมกับนายประกรณ์ เมฆจ เริญ หรือ นายนิรุทธ เจียกวธัญญูหรือ นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ รวมเป็นสองคนและประทับตราสำคัญของบริษัท

เปลี่ยนใหม่ เป็น นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ และ นายอภิชาติ ตั้งเอกจิต ลงลายมือชื่อร่วมกัน และประทับตราสำคัญ ของบริษัท

ขณะเดียวกันยังได้แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ ดังนี้

  • แต่งตั้งนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ เข้าดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท แทนนายวรุณ อัตถากร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18เมษายน 2566 เป็นต้นไป
  • แต่งตั้งนายอภิชาติ ตั้งเอกจิต เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของบริษัท แทนนายกิตติพัฒน์ อินทรเกษตร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18เมษายน 2566 เป็นต้นไป
  • ยกเลิกตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในบริหารจัดการบริษัท และเพื่อลดความซับซ้อนในโครงสร้างของทีมบริหารของบริษัท
  • แต่งตั้งนายวิฑูร สุริยารังสรรค์ เข้าดำรงตำแหน่งผู้ควบคุมดูแลการทำบัญชีของบริษัท แทนนายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18เมษายน 2566 เป็นต้นไป
  • แต่งตั้งนายอภิชาติ ตั้งเอกจิต เข้าดำรงตำแหน่งรักษาการเลขานุการของบริษัท แทนนางสาวพาณิภัค  วงษ์เสาวศุภ รักษาการเลขานุการบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18เมษายน 2566 เป็นต้นไป

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับ STARK ครั้งนี้ เป็นผลมาจากก่อนหน้านี้บริษัทได้ขอขยายระยะเวลาการส่งงบไปเป็นวันที่ 21 เม.ย. 66 ทำให้หุ้น STARK ถูกห้ามซื้อขายต่อไปจนกว่าจะส่งงบได้ นอกจากนี้ยังมีกรณ๊เรื่องของ DW ที่ใช้อ้างอิงหุ้น STARK ถูกเพิกถอนออกไปจากตลาดฯ ทุกตัว รวมถึง STARK ยังถูกปลดออกจาก SET100 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา