แบงก์กรุงศรี ปิดดีลซื้อ บล.โนมูระ พัฒนสิน

07 มี.ค. 2566 | 14:19 น.

กรุงศรี ประกาศความสำเร็จเข้าซื้อกิจการผ่านการซื้อหุ้น 99.1% ของทุนจดทะเบียนของ บล.โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (CNS) พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น บล.กรุงศรี พัฒนสิน (KCS) และเข้าเป็นบริษัทในเครือกรุงศรี กรุ๊ป

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เข้าซื้อกิจการผ่านการซื้อหุ้น 99.1% ของทุนจดทะเบียนของ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) CNS จาก Nomura Asia Investment (Singapore) Pte. Ltd. (NAIS) หลังจากได้รับการอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวดำเนินการตามข้อตกลงที่ประกาศไว้ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 และส่งผลให้ CNS ได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) KCS และเข้าเป็นบริษัทในเครือกรุงศรี กรุ๊ป

ภาพประกอบ นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ระบุว่า การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ประสบผลสำเร็จด้วยดี รวมถึงขอต้อนรับทีมผู้บริหาร และพนักงานของ KCS ทุกคน ในฐานะสมาชิกใหม่ของกรุงศรี กรุ๊ป

โดยจะผสานความเชี่ยวชาญและความสามารถเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักทรัพย์ของกรุงศรี และยกระดับกรุงศรีในฐานะพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจอย่างต่อเนื่อง

“มั่นใจว่า KCS จะเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินที่ครอบคลุม หลากหลาย ทั้งนี้ขอให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจได้ว่าบริการต่างๆ จะยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ” นายอาคิตะ กล่าว

อย่างไรก็ตามการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวเป็นไปตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-EGM) ครั้งที่ 1/2565 ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 ที่ได้มีมติอนุมัติการเข้าซื้อกิจการ โดยการซื้อหุ้นในอัตรา 99.1% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ บล.โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) CNS ซึ่งประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ในประเทศไทย