บิ๊ก MORE "เฮียม้อ อมฤทธิ์"ทยอยลาออก บอร์ดกรรมการ- ประธานบจ.

13 ก.พ. 2566 | 01:59 น.

"เฮียม้อ อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ" ทยอยลาออกจาก บอร์ดกรรมการ- ประธานกรรมการบริษัทจดทะเบียน " MORE - COMAN " แสดงความบริสุทธิ์ใจ เข้าสู่กระบวนการสอบสวนฯ หลัง ก.ล.ต.กล่าวโทษปั่นหุ้น MORE

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 66 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษบุคคล 18 ราย ที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติในการซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE  ข้อหาเข้าข่ายเป็นฝ่าฝืนมาตรา 244/3 (1) ประกอบมาตรา 244/5 และมาตรา 244/6 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านเพิ่ม : ก๊วนหุ้น MORE ไม่รอด ก.ล.ต. ฟัน 18 รายผิดฉ้อโกง ปั่นหุ้น
 

วันเดียวกัน  นางสาวกนกวรรณ บุญประกอบ เลขานุการบริษัท บริษัท มอร์ รีเทิร์น จํากัด (มหาชน) MORE แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่ข่าวของ สํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (“ก.ล.ต.”) ฉบับที่ 27/2566 ลง วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ได้กล่าวโทษผู้กระทําความผิด 18 ราย ต่อ บก.ปอศ. กรณีสร้างราคาหรือปริมาณการซื้อ ขายหลักทรัพย์ MORE โดยการกล่าวโทษของ ก.ล.ต. เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการบังคับใช้กฎหมายทางอาญา เท่านั้น 

ภายใต้กระบวนการนี้ การพิจารณาวินิจฉัยว่าบุคคลใดเป็นผู้กระทําผิดกฎหมายเป็นขั้นตอนในอํานาจการสอบสวนของพนักงานสอบสวน การสั่งฟ้องคดีของพนักงานอัยการ ตลอดจนดุลพินิจของศาลยุติธรรม ตามลําดับ

บริษัท มอร์ รีเทิร์น จํากัด (มหาชน) ขอเรียนให้ทราบว่า ดร.อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ได้มีความประสงค์ขอลาออกจากตําแหน่งกรรมการ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและเข้าสู่กระบวนการสอบสวนเพื่อพิสูจน์ตนเองในชั้นการสอบสวนต่อไป โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งการ ลาออกดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดําเนินธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยแต่อย่างใด

 

คณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนจะพิจารณาสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อดํารงตําแหน่งแทนที่ว่างลง โดยจะอยู่ในตําแหน่งเท่ากับวาระที่เหลือของกรรมการที่ลาออก และจะเสนอต่อคณะกรรมการบริษัท เพื่อพิจารณาอนุมัติและแจ้งข้อมูลมายังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในโอกาสต่อไป

 

บิ๊ก MORE \"เฮียม้อ อมฤทธิ์\"ทยอยลาออก บอร์ดกรรมการ- ประธานบจ.

ขณะที่ บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN นายวสวรรธน์ ประเสริฐศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ดร.อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ได้แจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และประธานกรรมการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566

ทั้งนี้คณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนจะพิจารณาสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อดำรงตำแหน่ง และเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาอนุมัติและหากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะแจ้งข้อมูลมายัง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในโอกาสต่อไป