ปมหุ้น MORE หลักฐานมีน้ำหนักเอาผิด "เสี่ย ป." ฐานฉ้อโกง

02 ธ.ค. 2565 | 02:43 น.

ปมหุ้น MORE คืบหน้า หลักฐานมีน้ำหนักแจ้งข้อกล่าวหา "เสี่ย ป." ฐานฉ้อโกง ตำรวจออกหมายเรียกผู้เสนอขายหุ้น MORE ให้ปากคำสัปดาห์หน้า

อัพเดทความคืบหน้าการสอบสวนคดี หุ้น MORE ที่ยังคงเป็นประเด็นร้อนและสังคมให้ความสนใจ ล่าสุด การสอบสวนคดีการซื้อขายหลักทรัพย์บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ที่มีความผิดปกติ  มีความคืบหน้าไปมากพอสมควร

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีหุ้น MORE ระบุว่า  คณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีได้ออกหมายเรียกกลุ่มผู้เสนอขายหุ้น ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่ถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) อายัดเงินจากการซื้อขายหุ้นดังกล่าวก่อนหน้านี้ จำนวนประมาณ 25-27 คน เข้ามาให้ปากคำในฐานะพยานภายในสัปดาห์หน้า

 

โดยจะซักถามประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย และตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นที่ผิดปกติครั้งนี้หรือไม่ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือร่วมกระทำความผิดจริง จะมีการเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเช่นเดียวกัน

แหล่งข่าวระบุว่า พยานหลักฐานขณะนี้ มีน้ำหนักมากพอเอาผิด เสี่ย ป. ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหาในความผิดฐาน ‘ฉ้อโกง’ หากแน่ชัดแล้วว่าผิดจริง จะออกหมายเรียกให้มาเข้าพบอีกครั้งเพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาในทันที