SITRON22 จ่อคิวจดทะเบียนเข้าตลาดฯ ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ เป็นตัวที่สอง ธ.ค.นี้

24 พ.ย. 2565 | 00:43 น.

หุ้นไอพีโอน้องใหม่ "บมจ. สิทรอน เพาเวอร์ " ( SITRON22 ) จ่อคิวจดทะเบียนเข้าตลาดฯ ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ เป็นตัวที่สอง คาดเดือนธันวาคมนี้ มั่นใจได้รับการตอบรับและเป็นอีกหนึ่งหุ้นขวัญใจของนักลงทุน

 

บริษัทสิทรอน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SITRON22 ผู้นำในธุรกิจให้บริการด้านวิศวกรรม จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้ง (EPC) ระบบผลิต ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจร  ล่าสุดผู้บริหารบริษัท ฯ นำโดย นางสาว ประภารัตน์ ตังควัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นางสาวอรอุมา สีแสงทอง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน  พร้อมทีมที่ปรึกษาทางการเงินจาก บจก. หลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จัดโรดโชว์ให้กับลงทุนเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมาที่ตลาดหลักทรัพย์ ฯ

 

นางสาวประภารัตน์ ตังควัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึงที่มา บริษัทสิทรอน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ  SITRON22 ว่า บริษัทฯก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2559 ในฐานะบริษัทให้บริการด้านวิศวกรรม ให้คำปรึกษาในการพัฒนาโอกาสด้านพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค โดยมีทีมงานประกอบด้วยทีมผู้บริหารและวิศวกรที่มีประสบการณ์อย่างกว้างขวาง ซึ่งสามารถให้คำแนะนำที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้า

 


 

โดยเริ่มให้บริการก่อสร้างในปี พ.ศ. 2560 บนความเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง นำไปสู่การจัดการ การก่อสร้าง การส่งมอบงานที่มีคุณภาพ เป้าหมายคือการสร้าง “มาตรฐาน” ให้กับบริการ EPC สำหรับพลังงานหมุนเวียนในประเทศไทยที่ดวงอาทิตย์ส่องแสงตลอดทั้งปี  และเชื่อว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ความเข้าใจ และตระหนักถึงประโยชน์ของระบบพลังงานแสดงอาทิตย์ที่ดีขึ้น บวกกับการมีผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือที่สามารถทำงานร่วมกับลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ ประเทศไทยจะกลายเป็นแลนด์มาร์คและประเทศที่ก้าวหน้าที่สุดในการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ ทั้งในระดับเชิงพาณิชย์และในครัวเรือน

 

ปัจจุบันลูกค้าบริษัทแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ผู้ผลิตไฟฟ้าไว้ใช้เอง และผู้พัฒนาโครงการระบบผลิตฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์


SITRON22 มีโซลูชันครบวงจร พร้อมที่จะเป็นพันธมิตรด้านพลังงานของคุณ ด้วยทีมวิศวกรที่แข็งแกร่ง ที่สามารถนำเสนอบริการเพื่อรวมโซลูชันทั้งหมดที่เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของไซต์ของลูกค้ามากที่สุดเพื่อประโยชน์ในระยะยาว  อีกทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้พลังงาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายลดความต้องการใช้พลังงาน 

 

“บริษัทมีความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ มีความรับผิดชอบ และมีคุณธรรม พร้อมพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้คุณภาพการบริการก้าวสู่ความเป็นเลิศ หลักการสำคัญคือการส่งเสริมประโยชน์ของพลังงานหมุนเวียนและการเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้พลังงานให้เหมาะสม พร้อมลดความต้องการพลังงานที่มากเกินไป โดยมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั่วโลก” นางสาวประภารัตน์ กล่าว

 

ด้านนางสาวอรอุมา สีแสงทอง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน SITRON22 ผลประกอบการในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 143.7  ล้านบาท มีกำไรสุทธิที่ 1.2 ล้านบาท มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 281.0 ล้านบาท หนี้สินรวม 214.3 ล้านบาท ในส่วนของผู้ถือหุ้น 66.7 ล้านบาท 

 

ทั้งนี้ SITRON22 คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx) ในช่วงเดือนธันวาคม 2565 นี้เป็นตัวที่สองของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมี บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน