ตลท.ปลด SP หุ้น MORE - ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน 34 รายการ

21 พ.ย. 2565 | 02:52 น.

ตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย เเถลงข่าว สั่งปลด SP หุ้น MORE ยันไม่กระทบระบบการซื้อขายวันนี้ ด้าน ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน 34 รายการ

สร้างความสะเทือนให้ตลาดทุนในช่วงที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้นเรื่องของหุ้น MORE หรือหุ้นของบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน)  ล่าสุด วันนี้ 21 พ.ย. 65  ตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย  นำโดยนายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ และ นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทยจะร่วมกัน แถลงข่าว “การดำเนินการต่อไปกรณีหุ้น MORE”

 

โดยระบุว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งเรื่องการปลดเครื่องหมาย SP บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ในวันที่ 21 พ.ย.65 เนื่องจากบริษัทครบกำหนดขึ้นเครื่องหมาย SP เมื่อวันศุกร์ที่ 18 พ.ย.65 กลับมาซื้อขายปกติ โดยยืนยันว่าไม่กระทบระบบการซื้อขายวันนี้

 

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ หยุดพักการซื้อ MORE ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15-18 พ.ย.65 หลัง พบว่าเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 65 MORE ได้มีการซื้อขายที่ผิดปกติไปจากช่วงก่อนหน้า โดยมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 7,142 ล้านบาท เป็นอันดับ 1 ของมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งตลาด (SETและ mai) โดยเปิดตลาดที่ราคา 2.90 บาท จากราคาปิดวันก่อนหน้าจากนั้นราคาปรับตัวลดลงต่อเนื่องจนราคาต่ำสุด (Floor) และในวันศุกร์ที่ 11 พ.ย.65 ยังคงปรับตัวลงต่อเนื่องจนราคาต่ำสุด (Floor) อีกวันมาที่ราคา 1.34 บาท 

นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ระบว่า ได้รับเอกสารชี้เเจง จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เช้านี้ว่า ทาง ปปง. มีคำสั่งให้บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ที่เกี่ยวข้อง และได้รับความเสียหายจากกรณีหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ได้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้นรวม 34 รายการ พร้อมดอกผล มีระยะเวลาภายในไม่เกิน 90 วัน นับจากวันที่มีคำสั่งออกไปในวันนี้