รู้จัก 6 ขาใหญ่ ที่ถูกอายัดบัญชีปมหุ้น MORE

18 พ.ย. 2565 | 08:35 น.

รู้จัก 6 ขาใหญ่ ตัวละครสำคัญ เครือข่าย ปิงปอง-อภิมุข บำรุงวงศ์ ที่เข้าไปเกี่ยวพันกับปมการซื้อ-ขาย หุ้น MORE ที่ถูก ปปง. อายัดบัญชีเงินสด-รายการจ่ายเงิน

ยังคงต้องจับตา ในประเด็น ความผิดปกติจากการซื้อขายหุ้น บมจ.มอร์ รีเทิร์น (MORE) ซึ่งผลการสอบสวนพบความผิดปกติจากการซื้อขายหุ้น บมจ.มอร์ รีเทิร์น (MORE) ด้วยมูลค่าที่สูงผิดปกติจาก 300 ล้านบาท พุ่งขึ้นกว่า 7,000 ล้านบาท  

 

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)  สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย  (ASCO)  พบว่า เปิดเผยว่ามีรายชื่อผู้ขายที่เกี่ยวพันราว 21-24 รายใหญ่ และปปง.สั่งอายัดรายการจ่ายเงิน อายัดบัญชีเงินสดไว้แล้วในบางราย วงเงินรวมทั้งสิ้น 3,200 ล้านบาท 

 

 

ตัวละครสำคัญในที่ปรากฎเครือข่าย ปิงปอง-อภิมุข บำรุงวงศ์ ที่ปรากฎเป็นข่าวถูกอายัดบัญชี ประกอบด้วย  สามารถ ฉั่วศิริพัฒน,ศิริศักดิ์ ปิยทัสสีกุล,วสันต์ จาวลา,อธิพัธร พรประภา,เอกภัทร พรประภา,อรพินธุ์ พรประภา

 

คนที่ถูกอายัดบัญชีแต่ละคนเป็นใคร?

  • นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา เป็นผู้ถือหุ้น MORE อันดับ 6 จำนวน 279 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.27% สำหรับ นายสามารถ  เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ HEMP เดิมชื่อ บริษัท เอ็มพีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ  MPG  ซึ่งประกอบธุรกิจค้าปลีก โดยมีโครงสร้างธุรกิจเป็น ร้านค้าปลีกภายใต้แบรนด์ กิซแมน (GIZMAN) และ แมงป่ อง (MANGPONG) ประกอบไปด้วยสินค้าประเภท House of Lifestyle Gadgets ธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้ากลุ่มแก็ดเจ็ทและไลฟ์ สไตล์เทคโนโลยี ฯลฯ
  • นายศิริศักดิ์ ปิยทัสสีกุล ผู้หุ้น MORE อันดับ 3 ในจำนวน 742,862,800 หุ้น สัดส่วน 11.37%  สำหรับ นายศิริศักดิ์  ได้ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และกรรมการบริหารของบริษัทฯ เนื่องจากมีภารกิจอื่นที่เพิ่มมากขึ้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่31 สิงหาคม2565

 

  • นายวสันต์ จาวลา นักอสังหาริมทรัพย์นักลงทุนชาวเชียงใหม่ ทายาทพ่อค้าผ้าในตลาดวโรรส ที่เป็นผู้ถือหุ้น  MORE อันดับ 5 จำนวน 431.9 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 6.61% "วสันต์ จาวลา" บุตรชายคนที่ สองของตระกูล"จาวลา" หนึ่งในตำนานธุรกิจผ้าเมตร ในตลาดวโรรส ถือเป็นคนเจนเนอเรชั่น ที่ 3 ของตระกูลที่ แตกไลน์หันมาลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญในการบริหารธุรกิจของตระกูลในนามกลุ่ม จาวลา เชียงใหม่ กรุ๊ป

 

  • นายอธิภัทร พรประภา บุตรชาย ดร.อรรณพ พรประภา และ นางอรพินธุ์ พรประภา 
  • นายเอกภัทร พรประภา   บุตรชาย ดร.อรรณพ พรประภา และ นางอรพินธุ์ พรประภา
  • นางอรพินธุ์ พรประภา ภรรยาคู่ชีวิตของ ดร.อรรณพ พรประภา ผู้บุกเบิกและร่วมก่อตั้งบริษัท เอ.พี ฮอนด้าจำกัด ตำนานรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในประเทศไทย ทั้งคู่มีบุตรชาย 2 คนคือ อธิภัทร และคุณเอกภัทร พรประภา