ธนาคารเตือนปชช.ระวังเพจปลอมอ้างชื่อนายแบงค์หลอกลงทุน

29 ธ.ค. 2566 | 14:09 น.

แกงค์มิจฉาชีพระบาด ธนาคารไทยพาณิชย์ กรุงเทพ กรุงไทย กสิกร แจ้งเตือนประชาชนระวังเพจปลอมอ้างชื่อนายแบงก์หลอกลงทุน

ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ธนาคารหลายแห่งได้ออกประกาศแจ้งเตือนผู้ใช้บริการ ให้ระมัดระวังมิจฉาชีพหลอกลวง โดยอ้างชื่อผู้บริหารระดับสูงของแต่ละธนาคารเพื่อลงทุนทำธุรกรรมทางการเงินในรูปแบบต่างๆ ซึ่งล่าสุดธนาคารที่ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารกรุงเทพ โดยเนื้อหารายละเอียดการแถลงการณ์สามารถตรวจสอบได้ดังนี้


ธนาคารกรุงไทย

ธนาคารกรุงไทยขอแจ้งเตือนลูกค้า ประชาชน ระวังมิจฉาชีพหลอกลวงโดยแอบอ้างชื่อ นายผยง ศรีวณิช หรือ Mr. Payong Srivanich  กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ในการสร้างเพจปลอมและคัดลอกข้อความและรูปภาพ เผยแพร่บนช่องทางโซเชียลมีเดียจำนวนมาก เพื่อชักชวนให้ทำธุรกรรมทางการเงิน การเข้าร่วมลงทุนในรูปแบบต่างๆ 

 

ธนาคารขอชี้แจงว่า นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการแอบอ้างของมิจฉาชีพดังกล่าว ขอให้ลูกค้า ประชาชน อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ การกระทำอันปลอมแปลง แอบอ้างและเผยแพร่ข้อมูลโดยมีเจตนาหลอกลวงให้หลงเชื่อ มีความผิดทางกฎหมาย ธนาคารจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป หากมีข้อสงสัย หรือ พบข้อมูลที่มีความเกี่ยวกับมิจฉาชีพและการหลอกลวง สามารถติดต่อผ่าน  02-111-1111 กด 108 ตลอด 24 ชั่วโมง 

ธนาคารกรุงไทย
 

ธนาคารไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์ขอแจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์

 

ตามที่ได้มีเฟซบุ๊กปลอมจำนวนมากคัดลอกข้อความและรูปภาพ รวมถึงแอบอ้างชื่อเป็นนายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งอาจทำให้ประชาชนหรือผู้พบเห็น เกิดความเข้าใจผิดและหลงเชื่อว่าคือเฟซบุ๊กจริงของนายกฤษณ์ จันทโนทก

 

ธนาคารไทยพาณิชย์ ขอชี้แจงว่า นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการแอบอ้างของมิจฉาชีพดังกล่าว ขอให้ลูกค้า ประชาชน อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ มิจฉาชีพยังได้มีการตั้งชื่อแอคเคาท์โดยแอบอ้างว่าเป็นผู้บริหารของธนาคารอีกหลายคน 

 

หากลูกค้า ประชาชน พบเห็นสื่อโซเชียลมีเดียที่แอบอ้างเป็นผู้บริหารธนาคาร ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจเป็นการปลอมแปลงของมิจฉาชีพ เพื่อทำการหลอกลวงในรูปแบบต่าง ๆ  ทั้งนี้ การกระทำอันปลอมแปลง แอบอ้างและเผยแพร่ข้อมูลโดยมีเจตนาหลอกลวงให้หลงเชื่อ มีความผิดทางกฎหมาย ธนาคารจะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ธนาคารไทยพาณิชย์
 

ธนาคารกรุงเทพ

ธนาคารกรุงเทพ แจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพใช้เพจปลอม แอบอ้างชื่อนายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชักชวนเข้าร่วมการฝึกอบรมเรื่องหุ้นและหลอกให้ลงทุน

ธนาคารกรุงเทพ

 

ธนาคารกสิกรไทย 

ธนาคารกสิกรไทย แจ้งเตือนประชาชนระวังเพจปลอมแอบอ้างชื่อคุณบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ ธนาคารกสิกรไทย โดยพบการเผยแพร่รูปภาพ และข้อความในแพลตฟอร์มต่างๆ บนโซเชียล รวมถึงสื่อที่สามารถเข้าถึงประชาชนในรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อชักชวนการเข้าร่วมฝึกอบรมให้ความรู้ และเข้าร่วมการลงทุนทางการเงินต่างๆ

ธนาคารกสิกรไทย