FSMART ผนึกแบงก์กรุงเทพขยาย Banking Agent

27 พ.ย. 2565 | 05:14 น.

FSMART ผนึกแบงก์กรุงเทพ เดินหน้าขยายเครือข่ายตัวแทนธนาคาร หรือ Banking Agent เพิ่มความสะดวกลูกค้าทำธุรกรรมการเงินได้ 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 130,000 ตู้ ฝากเงินเริ่มต้น 1 บาท

 

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่ง เพื่อขยายเครือข่าย Banking Agent ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศ ล่าสุด ธนาคารได้แต่งตั้ง “ตู้บุญเติม” ของบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ให้เป็น Banking Agent รายใหม่ และเป็นรายแรกที่รับฝากเงินผ่านตู้อัตโนมัติได้ โดยปัจจุบันมี “ตู้บุญเติม” ให้บริการถึง 130,000 ตู้ทั่วประเทศ ส่งผลให้ธนาคารมีจุดให้บริการผ่านเครือข่าย Banking Agent รวมแล้วกว่า 140,000 จุดทั่วประเทศ

 

FSMART ผนึกแบงก์กรุงเทพขยาย Banking Agent

 

ความร่วมมือกับ “ตู้บุญเติม” ในการเข้ามาเป็น Banking Agent ครั้งนี้ ด้วยจำนวนตู้ที่มีให้บริการมากถึง 130,000 ตู้ทั่วประเทศ ครอบคลุมพื้นที่โดยเฉพาะในแหล่งชุมชน จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าของธนาคาร โดยเฉพาะลูกค้ารายย่อย รวมถึงขยายบริการไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เช่น กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า เพราะสามารถทำธุรกรรมได้อย่างราบรื่นทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องเดินทางไปสาขา หรือที่ตู้เอทีเอ็ม

“ที่สำคัญยังสามารถใช้บริการฝากเงินด้วยเหรียญหรือธนบัตรที่เริ่มต้นด้วยมูลค่าต่ำได้ เช่น เหรียญ 1, 2, 5 และ 10 บาท หรือ ธนบัตรชนิดใบละ 20 และ 50 บาท ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดแข็ง ที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพของธนาคารกรุงเทพ”นางปรัศนีกล่าว

 

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “FSMART” กล่าวว่า บุญเติมเข้ามาเป็น Banking Agent ให้กับธนาคาร เชื่อว่า จะช่วยขยายฐานลูกค้าให้ทั้ง 2 ฝ่ายเป็นอย่างดี และการได้รับความวางใจจากธนาคารกรุงเทพ สถาบันการเงินชั้นนำของไทยในครั้งนี้ ถือเป็นการเสริมศักยภาพให้ช่องทางทางการเงินของ “บุญเติม” ในการเป็น Banking Agent ให้กับสถาบันการเงินต่างๆภายในประเทศ

 

ปัจจุบัน FSMART เป็น Banking Agent  ให้กับสถาบันการเงินในประเทศ  8 แห่ง ซึ่งเสริมศักยภาพ และฐานการให้บริการทางการเงินของบุญเติมให้ครบครันและครอบคลุมมากที่สุด โดยบุญเติมยังคงเดินหน้าต่อยอดความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพในการเพิ่มบริการการทำธุรกรรมอื่นๆที่บุญเติมมีให้บริการในปัจจุบัน อาทิ บริการถอนเงินสดผ่านบุญเติม Mini ATM, บริการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชี และบริการอื่นๆต่อไปในอนาคต

FSMART ผนึกแบงก์กรุงเทพขยาย Banking Agent

“การให้บริการของ “บุญเติม” มีความปลอดภัยเช่นเดียวกับการรับฝากเงินที่ตู้ CDM ธนาคาร ซึ่งนอกจากบริการฝากเงินธนาคารกรุงเทพที่ขึ้นบริการในเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว บริษัทได้มีแผนการเปิดบริการอื่นๆ เช่น การเปิดให้บริการถอนเงินสดผ่านบุญเติม Mini ATM, บริการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีในเร็วๆนี้”นายณรงศักดิ์กล่าว