FSMART จับมือ SCB ให้บริการถอนเงินผ่าน “ตู้บุญเติม Mini ATM"

28 ม.ค. 2565 | 09:24 น.

FSMARTคว้า SCB เสริมทัพบริการถอนเงินผ่าน“บุญเติม Mini ATM” เน้นสะดวกใช้งานง่าย ตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อผลตอบรับดีจากฐานลูกค้าแบงก์จำนวนมาก เดินหน้าเจรจาแบงก์เพิ่ม หนุนกลุ่มบริการทางการเงินและสินเชื่อโตตามแผน วางเป้าขยายเพิ่ม 5,000 จุดให้ได้ในปีนี้

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)หรือ FSMARTเปิดเผยว่า บริษัทได้เพิ่มบริการถอนเงินสดสำหรับธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่าน “บุญเติม Mini ATM” เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ให้เข้าถึงบริการทางการเงินครบวงจรมากขึ้น โดยเฉพาะในที่พื้นห่างไกลธนาคารหรือตู้ ATM ด้วยขั้นตอนการถอนเงินง่ายๆ ไม่ต้องใช้บัตร ATM เพียงทำรายการถอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY และรับเงินสดที่ตู้บุญเติม Mini ATM ได้ทันที สามารถถอนเงินขั้นต่ำ 100 บาท สูงสุดครั้งละไม่เกิน 2,000 บาท และถอนได้ 20,000 บาทต่อวัน ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

FSMART จับมือ SCB ให้บริการถอนเงินผ่าน “ตู้บุญเติม Mini ATM"

“การเพิ่มบริการถอนเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่านตู้บุญเติม Mini ATM จะช่วยให้ธนาคารเข้าถึงลูกค้า และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินฝาก-ถอน-ยืนยันตัวตนได้ครอบคลุมมากขึ้น เป็นเหมือนธนาคารชุมชนที่สามารถใช้งานได้ 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่ในชุมชนที่ห่างไกลธนาคาร หรือไม่มีบริการตู้ ATM โดยเชื่อว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากการใช้งานสะดวกรองรับลูกค้าได้อย่างเต็มที่”นายณรงค์ศักดิ์กล่าว  

สำหรับขั้นตอนการถอนเงินไม่ยุ่งยากและมีความปลอดภัย โดยลูกค้าสามารถทำรายการถอนเงินผ่านบริการผ่านแบงก์กิ้งเอเย่นต์  บนแอปพลิเคชัน SCB EASY บนมือถือเพื่อรับ QR Code ก่อนนำมาใช้หน้าตู้ “บุญเติม Mini ATM” เริ่มจากเลือกบริการ “ถอนเงิน ใส่หมายเลขโทรศัพท์ผู้ถอนเงิน นำบัตรประจำตัวประชาชนใส่ในช่องใส่บัตร และนำ QR Code จากแอป สแกนที่ตู้และรอรับเงินสดตามจำนวนที่เลือกไว้ได้ทันที

 

ทั้งนี้ตั้งแต่ 18 มกราคม- 28 กุมภาพันธ์ 2565 ลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ใช้บริการถอนเงินที่ “บุญเติม Mini ATM” ยังจะได้เข้าร่วมแคมเปญ “รับเครดิตบุญเติม 5 บาท” ที่ลูกค้าสามารถนำเครดิตบุญเติมกลับมาใช้บริการเติมเงิน ซื้อแพ็กเกจ เติมวอลเล็ท หรือจ่ายบิลได้ที่ตู้บุญเติมได้ในครั้งถัดไป 

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้บุญเติม Mini ATM เป็น “ธนาคารชุมชน”ที่เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม บริษัทจะเพิ่มฟังก์ชั่นการถอนเงินสดด้วยบัตรประชาชนเพียงใบเดียวภายในปีนี้ และยังคงเดินหน้าเจรจากับกลุ่มธนาคารและกลุ่ม Non Bank ในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านบุญเติม Mini ATM และต่อยอดการเพิ่มบริการทางการเงินอื่น ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้น ควบคู่กับขยายการติดตั้งบุญเติม Mini ATM ต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายต้นปีนี้  200 จุด ครบ 5,000 จุดในปีนี้ และ 10,000 จุดในอีก 2  ปีข้างหน้า


นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ธนาคารฯได้นำเอาความแข็งแกร่งด้านจุดให้บริการที่เข้าถึงพื้นที่ชุมชนของพันธมิตรด้านแบงก์กิ้งเอเย่นต์อย่างบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART มาช่วยในการเพิ่มโอกาสและขยายช่องทางในการเข้าถึงบริการธนาคารให้กับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ชุมชนที่ห่างไกลสาขาธนาคาร 

 

โดยเปิดให้บริการถอนเงินสดจากฟังก์ชั่นบริการผ่านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ เพียงลูกค้าทำรายการผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY และไปรับเงินสดได้ที่ “ตู้บุญเติม Mini ATM” จำนวนกว่า 5,000 จุดทั่วประเทศ นับเป็นบริการเพิ่มเติมต่อจากบริการฝากเงิน และบริการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบบไม่มีสมุด (ออนไลน์) ผ่านตู้บุญเติม ที่ธนาคารได้ร่วมกันให้บริการไปก่อนหน้าแล้ว