ออมสินปล่อยสินเชื่อ mymo เงื่อนไขอย่างไร ใครได้สิทธิ์บ้าง เช็คเลย

12 ต.ค. 2565 | 01:27 น.

อมสินปล่อยสินเชื่อmymo เงื่อนไขอย่างไร ใครได้สิทธิ์บ้าง เช็คเลยที่นี่มีคำตอบ จุดเด่นคืออะไรฐานเศรษฐกิจรวบรวมไว้ให้แล้ว

ออมสินปล่อยสินเชื่อmymo เงื่อนไขอย่างไร ใครได้สิทธิ์บ้าง กำลังเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

 

ล่าสุดนายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมเปิดให้บริการสินเชื่อ MyMo - My Credit แก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ทั้งที่เป็นแรงงานนอกระบบ และมนุษย์เงินเดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าเงินกู้นอกระบบ และอนุมัติเร็วผ่านแอปฯ ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเมื่อจำเป็นต้องใช้เงินเร่งด่วนได้ 

 

โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการกว่า 100,000 ราย ด้วยวงเงินปล่อยกู้ในช่วงเริ่มต้นประมาณ 1,000 - 2,000 ล้านบาท และจะขยายต่อไป

สำหรับสินเชื่อ "MyMo MyCredit" มีจุดเด่น ดังนี้

 

  • ลูกค้าธนาคารออมสินสามารถยื่นสมัครขอสินเชื่อผ่านแอปฯ MyMo ได้โดยไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ และไม่ต้องใช้หลักประกันในการกู้ เพียงกรอกเลขที่และข้อมูลบัตรประชาชน

 

  • ธนาคารไม่คิดค่าธรรมเนียมการให้บริการสินเชื่อ

 

  • ธนาคารจะใช้ข้อมูลการทำธุรกรรมการเงินของลูกค้า (Financial Transaction) มาประกอบการพิจารณาให้สินเชื่อ แทนการวิเคราะห์รายได้ เรียกว่า Alternative Credit Score

 

  • 4. หากลูกค้าผ่านเกณฑ์การพิจารณาก็จะสามารถสร้างเครดิตทางการเงินที่ดีให้กับตัวเอง ที่เรียกว่า My Credit โดยลูกค้าสามารถทำสัญญาเงินกู้บนแอปฯ MyMo และรับเงินโอนเข้าบัญชีโดยตรง

 

  • การจ่ายเงินงวดทำได้โดยธนาคารจะหักจากบัญชีเงินฝากเมื่อครบกำหนดชำระในแต่ละงวดโดยอัตโนมัติ เป็นการอนุมัติสินเชื่อผ่านแอปฯ (Digital Lending) ตลอดทั้งกระบวนการ โดยลูกค้าไม่ต้องไปติดต่อธนาคาร
  • ลูกค้าสามารถขอกู้ได้รายละ 10,000 - 30,000 บาท ระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 2 ปี อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 1.25% ต่อเดือน


"ปัจจุบันคนฐานรากยังขาดโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบที่มีต้นทุนต่ำ จึงทำให้ต้องหันไปพึ่งการกู้นอกระบบ กลายเป็นปัญหาเชิงโครงสร้างที่ฝังรากลึกในสังคมไทย"