BBLจับมือAISส่ง“บีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์” คาดภายใน 5ปีมีลูกค้า 6 ล้านใบ

28 มี.ค. 2566 | 01:12 น.

BBLจับมือAISประเดิมบัตรCo-Brand “บีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์” คาดภายใน 5ปีมีลูกค้าสมัครใช้บัตร 6 ล้านใบ –ลุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในต่างประเทศโต 18% หลัง 2เดือนแรกเติบโต 17%

ธนาคารกรุงเทพเผย 2เดือนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรพุ่ง 17% กลับมายืนระดับช่วงก่อนโควิด-19  เหตุลูกค้าเที่ยวนอก คาดดันสัดส่วนใช้จ่ายต่างประเทศเกินเป้า แตะ 18%  เอ็นพีแอลทรงตัว1.8% จับมือAISส่ง “บีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์” ประเดิมบัตร co-brand  คาดภายใน 5ปีลูกค้าสมัครใช้บัตร 6 ล้านใบ

 

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในช่วง 2เดือนแรก (มกราคม-กุมภาพันธ์)2566 สัญญาณฟื้นตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  เทียบเท่าก่อนโควิด-19 โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโต 17% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน  เนื่องจากรายได้เริ่มกลับมาสอดคล้องเศรษฐกิจฟื้นตัวทำให้ผู้บริโภคเริ่มมีความมั่นใจในการใช้จ่าย

โดยเฉพาะยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดต่างประเทศมีอัตราการเติบโตสูงเกินเป้า 15%ที่ธนาคารตั้งไว้  8าดว่าปีนี้จะเติบโตอยู่ที่ 17-18% อานิสงก์จากการเปิดประเทศและคนไทยยังคงนิยมท่องเที่ยวต่างประเทศ  โดยปัจจุบันยอดใช้จ่ายในต่างประเทศมีสัดส่วนประมาณ 15% ของยอดใช้จ่ายทั้งหมด

 

นายโชคกล่าวเพิ่มเติมว่าปี2566 ธนาคารมีเป้าหมายขยายฐานบัตรใหม่ 2แสนใบ จากปัจจุบันมีฐานบัตรเครดิตอยู่ที่ 2.1 ล้านใบ คาดว่าฐานบัตรเครดิตรวมจะอยู่ที่ 2.3 ล้านใบ หรือคิดเป็นการเติบโต 9.5%ภายในสิ้นปีนี้  สำหรับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) คาดว่าจะทรงตัวอยู่ในกรอบ 1.7-1.8% ใกล้เคียงกับสิ้นปีก่อน ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการดูแลลูกหนี้ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทั้งการพักชำระหนี้ ลดดอกเบี้ย และจ่ายขั้นต่ำเหลือ 5% (จากเดิม 10%)

BBLจับมือAISส่ง“บีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์”  คาดภายใน 5ปีมีลูกค้า 6 ล้านใบ

ส่วนแนวโน้มตลาดบัตรเดบิตยังคงขยายตัวต่อเนื่อง จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าบัตรเดบิตราวกว่า 9 ล้านใบ ธนาคารส่งเสริมลูกค้าถือบัตรที่เป็น Physical และเป็น Digital โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ซึ่งนิยมใช้เป็นบัตรแตะจ่าย (Contactless) สอดคล้องกับระบบการชำระเงินกลางทั้ง Visa และ Master Card ที่ต้องออกบัตรให้ลูกค้าเป็น Contactless

BBLจับมือAISส่ง“บีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์”  คาดภายใน 5ปีมีลูกค้า 6 ล้านใบ

ล่าสุด ร่วมกันเปิดตัว “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์” บัตร co-brand ร่วมกันครั้งแรก เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านการชำระเงินค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านร้านค้าออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัยขั้นสูง ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของลูกค้าในยุคปัจจุบัน และโอกาสนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีให้แก่ฐานลูกค้าของเอไอเอสที่มีมากกว่า 46 ล้านราย จึงมั่นใจว่าลูกค้าจะให้ความสนใจและตอบรับที่ดี คาดว่าจะมีลูกค้าสมัครบัตรดังกล่าวไม่น้อยกว่า 6 ล้านบัตร ภายใน 5 ปี

 

นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน AIS กล่าวเสริมว่าความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ เป็นการยืนยันถึงเป้าหมายการทำงานในด้านการดูแลลูกค้าผ่านโปรแกรม AIS Points จากการช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านบัตรเดบิต Be1st Digital AIS POINTS ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เราต้องการตอบโจทย์ในมุมของการ Earn หรือสะสมคะแนน กับร้านค้าซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของ AIS ที่ครอบคลุมทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์มากกว่า 1.8 ล้าน ร้านค้าทั่วประเทศ และอีก 20,000 แบรนด์ชั้นนำ บนห้างสรรพสินค้า ร้านค้ารายย่อย ร้านสตรีทฟู้ด รถเข็น ทั่วประเทศ บนแอป myAIS ได้เช่นกัน

สำหรับบัตรเดบิต Be1st Digital AIS POINTS  มาพร้อมกับคาแรคเตอร์น้องอุ่นใจสุดน่ารัก 4 แบบ 4 ลาย ให้ลูกค้าได้เลือกทั้งในรูปแบบบัตรดิจิทัลและบัตรพลาสติก มีจุดเด่นในเรื่องปลอดภัยในการทำธุรกรรมขั้นสูงสุดตามมาตรฐานระดับโลกด้วยเทคโนโลยีเดียวกันกับบัตรบีเฟิสต์ดิจิทัล ทำให้การใช้งานธุรกรรมทางการเงินต่างๆ มีความสะดวกสบาย ครบถ้วน โดยลูกค้าธนาคารกรุงเทพ และลูกค้า AIS สามารถสมัครได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่าน โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ

 

โดยลูกค้าที่สมัคร “บัตร Be1st Digital AIS POINTS” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2566 รับสิทธิพิเศษมากมาย ตั้งแต่ฟรีค่าธรรมเนียม 300 บาท โดยลูกค้าใหม่ที่มีการเปิดบัญชี e-Savings พร้อมโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ เมื่อมีการใช้จ่ายออนไลน์ผ่านบัตร ตามเงื่อนไขที่กำหนดครั้งแรกรับทันที 200 เอไอเอส พอยท์ และลูกค้าปัจจุบันเมื่อสมัครบัตรพร้อมใช้จ่ายออนไลน์ผ่านบัตรครั้งแรก รับทันที 100 เอไอเอส พอยท์ และพิเศษยิ่งขึ้น! ทุกการช้อปออนไลน์ผ่านบัตร “บัตร Be1st Digital AIS POINTS” ทุกๆ 200 บาท จะได้รับ 1 เอไอเอส พอยท์ สูงสุด 100 พอยท์ ต่อบัตรต่อเดือน