ราคาหุ้น SKY ปิดตลาดพุ่ง 12% รับอานิสงส์ “จีนเปิดประเทศ"

29 ธ.ค. 2565 | 11:39 น.

SKY ปิดตลาดพุ่ง 12% อานิสงส์ จีนเปิดประเทศ หนุนยอดคนใช้บริการแอปพลิเคชัน “SAWASDEE by AOT” เพิ่ม มั่นใจดันรายได้ Q4/65 โตเด่น

 

ราคาซื้อขายหุ้น บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ปิดตลาดวันนี้ (29 ธ.ค.65) อยู่ที่ระดับ 11.20 บาท เพิ่มขึ้น 1.20 บาท หรือบวก 12% ราคาสูงสุดที่ระดับ 11.60 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 10.10 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 89.79  ล้านบาท ( จากราคาปิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.65 อยู่ระดับ 10.00 บาท และมีมูลค่าซื้อขายเบาบางเพียง 3.71 ล้านบาท )

ก่อนหน้านี้ นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SKY เปิดเผยว่า บริษัทได้ไปจับมือกับ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ AOT พลิกโฉมท่องเที่ยวไทยสู่ดิจิทัล โดยเปิดแอปพลิเคชั่น "SAWASDEE by AOT" อีกระดับสู่ Thailand Travel Super App 

 

อ่านเพิ่ม :  SKY ปั้น “SAWASDEE by AOT” สู่ Thailand Travel Super App

 

โดยคาดการณ์ทิศทางผลการดำเนินงานไตรมาส 4/65 เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงสิ้นปี65 เป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยเฉลี่ย1.5 แสนคนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากไตรมาส3/65 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 1.1 แสนคนต่อวัน ส่งผลให้โครงการที่เกี่ยวเองกับท่าอากาศยาน ซึ่งรับรู้รายได้ตามจำนวนผู้โดยสารขาเข้า- ผู้โดยสารขาออก ผู้โดยสารผ่าน และผู้โดยสารเปลี่ยนลำ อาทิ โครงการการให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) มีโอกาสรับรู้รายได้เติบโตขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า


 

นอกจากนี้ การที่ทางการจีนประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบในวันที่ 8 ม.ค.66 จะทำให้จำนวนผู้มาใช้บริการผ่านสนามบินต่างๆของไทยเพิ่มมากขึ้น และคาดว่า SKY จะได้รับอานิสงส์จากการที่นักท่องเที่ยวชาวจีน เข้ามาใช้บริการสนามบินมากขึ้น รวมถึงบริษัทได้เตรียมเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานโครงการ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มูลค่ารวมหลักหลายพันล้านบาท ที่จะช่วยสร้างความมั่นคงให้กับบริษัท และรองรับการเติบโตในอนาคต