33 รีมิตแตนซ์ เปิดแพลทฟอร์ม “สมาร์ทสวิฟท์” รุกธุรกิจธุรกรรมการโอนเงิน

29 พ.ย. 2565 | 13:21 น.

33 รีมิตแตนซ์ เปิดตัว “สมาร์ทสวิฟท์” แพลทฟอร์มโอนเงิน รองรับลูกค้าไทย-ต่างชาติ เผยได้รับการรับรองผ่านมาตรฐานความปลอดภัย PCI-DSS ระดับ 1

นายธีรธร พันธุ์ยิ้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท 33 รีมิตแตนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้จัดตั้งบริษัทฯ เมื่อปี 2564 ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท เพื่อรุกตลาดธุรกรรมการโอนเงิน พร้อมให้บริการทางการเงินแบบ Non-bank แบบ One-stop สำหรับทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยพัฒนาโซลูชั่นการโอนเงิน ผ่านแพลทฟอร์ม “สมาร์ทสวิฟท์”

 

บริษัทฯ ได้นำ Pain Point การโอนเงินข้ามประเทศ ที่มีค่าใช้จ่ายสูง ขั้นตอนเยอะ และใช้เวลานาน พร้อทั้งต้องกรอกหรือยื่นเอกสารจำนวนมาก โดยนำนวัตกรรมทางการเงินมาแก้ไขปัญหาผ่านแพลทฟอร์ม ‘สมาร์ทสวิฟท์’ โดยนำ Application Program Interface หรือ API เข้ามาใช้เชื่อมต่อแพลตฟอร์ม ทำให้กลายเป็นหนึ่งในไม่กี่แพลตฟอร์มที่สามารถให้บริการ “โอนเงินข้ามประเทศทันที” โดยผู้ใช้งานสามารถได้รับประโยชน์จากการทำธุรกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ หรือโมเดิร์น แบงค์กิ้ง ที่ทุกคนสามารถโอนเงินจากประเทศไทยไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้บนโทรศัพท์มือถือ ด้วยระยะเวลาสั้นๆ และสะดวก ในการโอนเงินไปประเทศต่างกว่า 60 ประเทศทั่วโลก
 

บริษัท 33 รีมิตแตนซ์ ได้รับใบอนุญาตทั้งการประกอบธุรกิจ เป็นนายหน้าซื้อขายเงินตราต่างประเทศ และการเป็นตัวแทนโอนเงินต่างประเทศ จากธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง ส่วนแพลตฟอร์มสมาร์ทสวิฟท์ ได้รับการรับรองผ่านมาตรฐานความปลอดภัย PCI-DSS ระดับ 1 ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ 

33 รีมิตแตนซ์  เปิดแพลทฟอร์ม “สมาร์ทสวิฟท์” รุกธุรกิจธุรกรรมการโอนเงิน

ตามรายงานของเว็บไซต์ Trading Economics มูลค่าการโอนเงินข้ามประเทศของไทยทำสถิติสูงสุดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีมูลค่ามากถึง 21,027 พันล้านบาท และช่วงเวลาที่มีการโอนเงินข้ามประเทศมากที่สุดจะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี

“ในปี 2566 เราคาดการณ์ว่าการโอนเงินข้ามประเทศจากประเทศไทยจะเติบโตมากขึ้นอีก 30% ซึ่งเราตั้งเป้าเอาไว้ว่าสมาร์ทสวิฟท์จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่คนไทย และชาวต่างชาติที่พำนักหรือทำงานในเมืองไทย นิยมใช้บริการโอนเงินข้ามประเทศมากที่สุด 1 ใน 3 อันดับแรกภายในครึ่งปีแรกของปีหน้านี้” นายธีรธร กล่าวเสริม