ลิเบอเรเตอร์ ชูจุดแข็ง โบรกเกอร์ไม่มีค่าคอม

21 พ.ย. 2565 | 10:57 น.

ลิเบอเรเตอร์ ประกาศพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ 3 ม.ค.ปีหน้า ประกาศจุดยืนโบรกเกอร์ดิจิทัล 100% ชูจุดแข็งไม่มีค่าคอมมิชชั่น

 

นางสาวภาวลิน ลิมธงชัย  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์  จำกัดเปิดเผยในงานสัมนา “WEALTH FORUM ลงทุนอย่างไรให้รวย #ปี3 จัดโดยหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจและหนังสือพิมพ์ ฐานเศรษฐกิจ”ว่า วันนี้นับเป็นวันที่ดี ที่บริษัทฯ ได้รับอนุญาตดำเนินธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) หลังจากที่ใช้เวลาดำเนินการมากว่า 18 เดือน

ลิเบอเรเตอร์ ชูจุดแข็ง โบรกเกอร์ไม่มีค่าคอม

“เราจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเมื่อเดือนมิถุนายน 2564 และไม่ได้ตั้งใจที่จะทำธุรกิจโบรกเกอร์แบบเดิมๆ แต่ตั้งใจที่จะเป็นดิจิทัลโบรกเกอร์ โดยใช้เทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัญชี หรือการซื้อขาย โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่การตลาด(มาร์เก็ตติ้ง)”นางสาวภาวลินกล่าว

 

ทั้งนี้ จากจำนวนบัญชีที่มีการซื้อขายหุ้นที่ไม่ซ้ำกัน มีทั้งหมด 3.2 ล้านคน ไม่ถึง 5% ของประชากรทั้งประเทศที่  70 ล้านคน และในจำนวนนี้เป็นบัญชีที่มีการซื้อขายสม่ำเสมอ (active)  60% และในจำนวนนี้ยังเป็นการซื้อขายผ่านออนไลน์และเว็บไซต์ 89%  ขณะที่การซื้อขานออบออฟไลน์มีเพียง 11% เท่านั้น 

 

“ช่วง 4 เดือนแรกเรายังพบว่า การเทรดหุ้นไม่ว่าจะเป็นคนเจนไหน ยังเป็นการลงทุนออนไลน์ถึง 99% และกว่า 85% ของคนเทรดยังอยู่ในกรุงเทพ ดังนั้นการเข้ามาของลิเบอเรเตอร์จึงไม่ใ่ช่เข้ามากินตลาดเก่าหรือตลาดเดิม แต่จะมุ่งเป้าไปที่คนต่างจังหวัดและคนที่ยังไม่มีบัญชีเทรดหุ้นให้เข้ามาเทรดหุ้นมากขึ้น”นางสาวภาวลินกล่าว

สำหรับจุดแข็งของบริษัทจะเน้นการให้บริการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยไม่มีค่าคอมมิชชั่นในการซื้อขายหลักทรัพย์ เมื่อเทียบกับโบรกเกอร์ในระบบที่มีค่าคอมมิชชั่นอยู่ที่ 0.7-0.8%  เพื่อให้นักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาในตลาดมากขึ้นอย่างเท่าเทียม   เพื่อเสริมสภาพคล่อง ส่วนรายได้ของบริษัทจะมากจากการเป็นคัสโตเดียนให้กับธุรกิจ  P2P Lending ของบริษัทแม่ ซึ่งคาดว่ารายได้จะเข้ามาในไตรมาสแรกปีหน้า รวมถึงรายได้จาก IPO กองทุนและการซื้อขานหุ้นต่างประเทศ

 

สำหรับความมั่นคงของบริษัท ขณะนี้บริษัทมีทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว 850 ล้านบาท จะเรียกชำระเต็มจำนวน 1,000 ล้านบาทในปีหน้า และจะเพิ่มทุนอีก เพื่อรองรับกับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาในอนาคต เพื่อการเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนที่ครบวงจร โดยจะเปิดตัว Application “Liberator” ในวันที่ 3 มกราคม 2566 เพื่อ เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ