GC เสริมทัพความแข็งแกร่ง จับมือสถาบันการเงินสร้างความยั่งยืน

24 ก.ย. 2565 | 05:09 น.

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ GC ลงนามสัญญาเงินกู้กับธนาคารพาณิชย์ 6 ราย วงเงินกู้รวมประมาณ 27,000 ล้านบาท เพื่อชำระคืนเงินกู้เดิม และใช้ในการดำเนินงานทั่วไปของบริษัทฯ

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ได้จัดพิธีลงนามสัญญาเงินกู้กับธนาคารพาณิชย์ จำนวน 6 ราย วงเงินกู้รวมประมาณ 27,000 ล้านบาท โดยการจัดหาเงินกู้ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อชำระคืนเงินกู้เดิม และใช้ในการดำเนินงานทั่วไปของบริษัทฯ

 

สำหรับการลงนามทั้ง 6 ราย ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) , ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) , ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) , ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) , ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) และธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน)

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ GC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดหาเงินกู้ในครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือระหว่างพันธมิตรธนาคารพาณิชย์ไทย ทั้ง 6 ราย และบริษัทฯ ในการสนับสนุนสภาพคล่องทางการเงินและการเติบโตทางธุรกิจตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ

 

ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนทั้งจากปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอก อาทิ อัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูง ความขัดแย้งระหว่างประเทศมหาอำนาจ และความเสี่ยงการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย เป็นต้น 

อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนการยกระดับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของ  บริษัทฯ  “Together To Net Zero” ปี 2050 หรือการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เหลือศูนย์ ภายในปี 2593 การลงนามสัญญาเงินกู้ในวันนี้จะแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและการเตรียมความพร้อมของบริษัทฯ และกลุ่มธนาคารในการก้าวสู่สังคมแห่งความยั่งยืนอีกด้วย