"เนชั่น กรุ๊ป" ทุ่ม 58.8 ล้าน ซื้อ "โพสต์ทูเดย์-นิวส์เคลียร์ ออนไลน์"

07 ก.ย. 2565 | 04:39 น.

บมจ.บางกอก โพสต์ หรือ POST แจ้งตลท. ขายทรัพย์สิน และลิขสิทธิ์ของ "โพสต์ทูเดย์" และ นิวส์เคลียร์ ออนไลน์ ให้กับบมจ.เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) หรือ NATION ซื้อ เมื่อ 5 ก.ย. 2565 ในราคา 58.85 ล้านบาท

บริษัท บางกอก โพสต์ จำกัด (มหาชน) หรือ POST แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุ บริษัท ฯ ได้ทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเครื่องหมายบริการและลิขสิทธิ์ของโพสต์ ทูเดย์ และนิวส์เคลียร์ ออนไลน์ ให้กับ บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ NATION เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ในราคา 58,850,000 บาท โดยเป็นราคาที่ตกลงกันระหว่างคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว
 

เงินที่ได้รับจากการขายทรัพย์สินนี้บริษัทฯ จะนำไปใช้ชำระหนี้สินของบริษัทฯ และยังจะช่วยให้บริษัทฯ มีโครงสร้างทางการเงินที่ดีขึ้น อีกทั้งยังจะช่วยลดการขาดทุนต่อไป จากการประกอบกิจการโพสต์ ทูเดย์ และนิวส์เคลียร์ในอดีตที่ผ่านมาและในอนาคต บริษัทฯ มีผลประกอบการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง 

 

การขายทรัพย์สินดังกล่าว บริษัทฯ มีโอกาสที่จะมีผลการดำเนินการที่ดีขึ้นจากการไม่รับรู้ผลขาดทุนจากการดำเนินงานของโพสต์ ทูเดย์และนิวส์เคลียร์  ทั้งนี้ บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจหลักคือหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์และบางกอกโพสต์ออนไลน์ อยู่ต่อไป


 

"เนชั่น กรุ๊ป" ทุ่ม 58.8 ล้าน ซื้อ "โพสต์ทูเดย์-นิวส์เคลียร์ ออนไลน์"