ดูชัด ๆ SCB มีไลเซนส์"ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล"อะไรบ้าง หลังยกเลิกซื้อ BITKUB

26 ส.ค. 2565 | 07:20 น.

เปิดไลเซนส์"ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล" ในมือ บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) ก.ล.ต.อนุมัติมีอะไรบ้าง ตอกย้ำล้มดีลซื้อ"BITKUB"ไม่กระทบ ลุยธุรกิจคริปโตเองได้

หลังจากกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCB) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าคณะกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ (SCBS )  ซี่งเป็นบริษัทย่อย ยกเลิกธุรกรรมการเข้าซื้อใน บจก.บิทคับออนไลน์ (BITKUB) มูลค่ากว่า 1.78 หมื่นล้าน โดยระบุเนื่องจาก BITKUB แต่ยังมีบางประเด็นกับทาง กลต. ซึ่งยังมีความไม่แน่นอนในเรื่องของระยะเวลาในการหาข้อสรุป  ดังนั้นทั้งผู้ซื้อและผู้ขายจึงตัดสินในยกเลิกธุรกรรมในครั้งนี้ 
 

เรามาดูกันว่า เมื่อไม่มี BITKUB ใบอนุญาตในการประกอบทำ"ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล"ของ SCBS มีอะไรบ้าง เพื่อยืนยันว่า SCBS ไม่กระทบพร้อมจะเดินหน้าธุรกิจสินทรัพย์เงินดิจิทัลด้วยตัวเอง  

SCB ได้รับใบอนุญาต 5 ไลเซนส์  แยกเป็นไลเซนส์ในมือ SCBS จำนวน 4 ไลเซนส์ ซึ่งได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. ไปเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65 ประกอบด้วย

 

  • 1.ประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange)  ได้อนุมัติ 2 ไลเซนส์ สามารถให้บริการทั้ง คริปโตเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัล
  • 2.ประกอบธุรกิจนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ได้อนุมัติ 2 ไลเซนส์ สามารถให้บริการทั้ง คริปโตเคอร์เรนซี  และ โทเคนดิจิทัล”

 

และไลเซนส์ในมือ "บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X)"  1 ไลเซนส์ ซึ่งได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต.ไปเมื่อวันที่ 9 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

 

  • 3 ประกอบธุรกิจผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล ( ICO Portal)

 

 

ดูชัด ๆ SCB มีไลเซนส์"ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล"อะไรบ้าง หลังยกเลิกซื้อ BITKUB ดูชัด ๆ SCB มีไลเซนส์"ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล"อะไรบ้าง หลังยกเลิกซื้อ BITKUB ดูชัด ๆ SCB มีไลเซนส์"ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล"อะไรบ้าง หลังยกเลิกซื้อ BITKUB

 

 

 

ด้านการเคลื่อนไหวราคาหุ้น SCB ปิดตลาดภาคเช้าวันนี้ ( 26 ส.ค.) ราคาปรับขึ้น 0.05 บาท หรือ +0.54% อยู่ที่ 111 บาท จากราคาปิดเมื่อวานนี้ที่ 110.50 บาท  มูลค่าการซื้อขาย 4,392.63  ล้านบาท โดยราคาระหว่างวันปรับสูงสุด  113.00 บาท และต่ำสุด 109.50 บาท