“บิทคับ”แจงเหตุไม่ไปต่อกับ SCB ติดประเด็นชี้แจงก.ล.ต.

25 ส.ค. 2565 | 06:59 น.

“บิทคับ”แจงตกลงร่วมกันกับ SCB ไม่ไปต่อ ยันการสอบทานธุรกิจไม่มีปัญหา แต่ยังติดประเด็นชี้แจงก.ล.ต. ส่งผลให้เกิดความล่าช้า ยังคงเป็นผู้นำตลาดและดำเนินงานได้ตามปกติ พร้อมเดินหน้าหาข้อสรุปตามคำชี้แนะและสั่งการของก.ล.ต.ต่อไป

รายงานข่าวจากบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัดระบุว่า ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัดและบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด(SCBS) หรือ บล.ไทยพาณิชย์ได้ดำเนินการสอบทานธุรกิจ (due diligence) ร่วมกันอย่างรอบคอบ ตามมติคณะกรรมการบล.ไทยพาณิชย์ที่อนุมัติให้ SCBS เข้าทำสัญญาธุรกรรมซื้อหุ้นในบริษัทบิทคับออนไลน์ จำกัด จาก บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ในสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

 

บริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมืออย่างดีกับบล.ไทยพาณิชย์ จำกัดและได้ทำการเปิดเผยข้อมูลที่แสดงถึงความสามารถในการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพ และแสดงผลประกอบการอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมา ตลอดจนนำเสนอแผนกลยุทธ์การดำเนินงานและพัฒนาธุรกิจในอนาคต ซึ่งจากการสอบทานธุรกิจทางบล. SCBS ไม่พบข้อบ่งชี้ถึงความผิดปกติอันเป็นนัยสำคัญที่ไม่สามารถแก้ไขได้

อย่างไรก็ดีเนื่องจากบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ยังคงมีประเด็นคงค้างกับสำนักงานกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ที่อาจส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการดำเนินการธุรกรรมดังกล่าวบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด และ SCBS จึงได้ตกลงร่วมกันที่จะระงับธุรกรรมการซื้อขายหุ้นในครั้งนี้ เพื่อให้บริษัทดำเนินการหาข้อสรุปในประเด็นต่างๆ ตามคำชี้แนะและสั่งการโดยคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

 

“บิทคับ”แจงเหตุไม่ไปต่อกับ SCB ติดประเด็นชี้แจงก.ล.ต.

บริษัทขอเรียนว่า การดำเนินงานและการประกอบธุรกิจของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด บริษัทยังคงเป็นผู้นำในตลาดศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยพร้อมมีทรัพยากรสำหรับการดำเนินกิจการได้อย่างต่อเนื่องตามแผนงานและยุทธศาสตร์ที่ได้วางไว้และยังคงเดินหน้าต่อไปตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ เพื่อสร้างระบบนิเวศของตลาดการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างมีคุณภาพและประกอบธุรกิจตามหลักบรรษัทภิบาล เพื่อให้บริการผู้ลงทุนอย่างโปร่งใสและสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียมแก่ผู้คนในสังคมต่อไป