ธ.ก.ส.เตือนอย่าหลงเชื่อเพจเฟสบุ๊กอ้างปล่อยกู้ และผ่อนโดรนเกษตร

25 ส.ค. 2565 | 04:32 น.

ธ.ก.ส. เตือนอย่าหลงเชื่อเพจเฟสบุ๊กอ้างปล่อยกู้ และผ่อนโดรนเกษตร ยันธ.ก.ส.ไม่มีไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง สำหรับผู้ที่สนใจสามารถขอกู้ผ่านโครงการ “สินเชื่อนวัตกรรมดี มีเงินทุน” ได้โดยตรงที่ ธ.ก.ส. ใกล้บ้าน

นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการและโฆษกธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า กรณีที่มีสื่อสังคมออนไลน์ที่ใช้เพจเฟสบุ๊คชื่อ FamaDrone ได้ชักชวนให้ลูกค้า ธ.ก.ส.ทั่วประเทศ ซื้อโดรนเกษตร โดรนพ่นเอง และโดรน DJI ทุกรุ่น โดยโฆษณาเชิญชวนถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย เช่น ทำเอกสารฟรีใน 1 ชั่วโมง อยู่ที่ไหนก็ทำได้ กู้ได้เกิน 100% เหลือเงินไว้ใช้สบาย อนุมัติเงินไว ทุกเคส กู้ผ่านนัดวันส่ง ส่งฟรี สอนฟรี ผ่อนตรงกับ ธ.ก.ส. ไม่ตัดของแถม ดอกเบี้ย 4-6% ต่อปี ผ่อนได้สูงสุดถึง 7 ปี ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้ทดสอบติดต่อไปตามช่องทางดังกล่าว ปรากฏว่า บริษัทขอให้ส่งบัตรประชาชนและเบอร์ โทรศัพท์ให้แอดมิน เพื่อส่งใบเสนอราคาและใบอบรมนักบิน นำไปยื่นกู้กับ ธ.ก.ส. ด้วยตนเองเท่านั้น


ธ.ก.ส. ขอแจ้งว่า " เพจดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับ ธ.ก.ส. แต่เป็นการกล่าวอ้าง เพื่อให้ เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดและสนใจเข้ามาซื้อสินค้าของบริษัท ซึ่งวิธีการดังกล่าว ถือเป็นการ โฆษณาชวนเชื่อที่ไม่ถูกต้อง จึงขอให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไป อย่าหลงเชื่อ "

 

ธ.ก.ส.เตือนอย่าหลงเชื่อเพจเฟสบุ๊กอ้างปล่อยกู้  และผ่อนโดรนเกษตร

 

ทั้งนี้ ธ.ก.ส. มีการ สนับสนุนสินเชื่อสำหรับซื้อโดรนเพื่อการเกษตร ผ่านโครงการ “สินเชื่อนวัตกรรมดี มีเงินทุน” ซึ่งเกษตรกร หรือผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอกู้เงินโดยตรงที่ ธ.ก.ส. ใกล้บ้าน โดยในส่วนของสินค้าสามารถเลือกซื้อจาก บริษัทหรือตัวแทนขายที่เป็นทางการตามความพึงพอใจ หรือสอบถามรายละเอียดของโครงการได้ที่ ธ.ก.ส.  ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ Call Center 02 555 0555 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ธ.ก.ส. จะดำเนินการเอาผิดกับเพจที่แอบอ้างดังกล่าวตามกฎหมายต่อไป