ข่าวปลอม อย่าเชื่อ “แบงก์ออมสิน” แจกลิงก์รับสิทธิ์ขอสินเชื่อ 3 หมื่น

21 ส.ค. 2565 | 05:40 น.

ข่าวปลอม อย่าแชร์ “แบงก์ออมสิน” ส่ง SMS ให้ประชาชนกดรับสิทธิ์จากลิงก์เพื่อขอสินเชื่อ GSB จำนวน 3 หมื่นบาท เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีชวนเชื่อเรื่องธนาคารออมสิน ส่ง SMS ให้ประชาชนกดรับสิทธิ์จากลิงก์เพื่อขอสินเชื่อ GSB จำนวน 30,000 บาท “ธนาคารออมสิน” กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าธนาคารไม่มีการส่งข้อความ SMS พร้อมแนบลิงก์แอปพลิเคชันไลน์ให้ลูกค้าหรือประชาชนกดรับบริการเงินกู้แต่อย่างใด

ข่าวปลอม อย่าเชื่อ “แบงก์ออมสิน” แจกลิงก์รับสิทธิ์ขอสินเชื่อ 3 หมื่น

ข้อความเชิญชวนดังกล่าวเป็นการแอบอ้างชื่อธนาคาร มีลักษณะกระตุ้นให้เกิดความสนใจ และเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารออมสิน อีกทั้งธนาคารไม่มีนโยบายในการให้บริการสินเชื่อเงินกู้ผ่านข้อความสั้น SMS อีกด้วย

 

ทั้งนี้ ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้นกับข้อความเชิญชวนกู้เงินดังกล่าว ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ไม่คลิกลิงก์เข้าไป ไม่กรอกข้อมูลส่วนตัว และควรงดแชร์ข้อความดังกล่าว

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115