อย่าคลิก อย่าแชร์ อ้างเว็บไซต์ กรมสรรพากร หลอกขโมยข้อมูล

13 ส.ค. 2565 | 09:24 น.

อย่าคลิก อย่าแชร์! มิจฉาชีพอ้างเว็บไซต์กรมสรรพากร http://afdw7.com หลอกขโมยข้อมูล อย่างหลงเชื่อ อย่าดาวน์โหลด

ตามที่มีการบอกต่อข้อมูลในสื่อออนไลน์ ระบุว่า http://afdw7.com  เป็นเว็บไซต์ทางการของกรมสรรพากร ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

ทั้งนี้ การอ้างอิงข้อมูลเกี่ยวกับ http://afdw7.com ว่าเป็นเว็บไซต์ทางการของกรมสรรพากร ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เว็บไซต์ดังกล่าวมีการแอบอ้างเป็นเว็บไซต์ของกรมสรรพากร โดยใช้ชื่อ URL ว่า http://afdw7.com และมีปุ่มคลิกเพื่อดาวน์โหลดตรงมุมขวาหน้าเว็บไซต์ ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อกดลิงก์ดังกล่าวโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ท่านถูกขโมยข้อมูลสำคัญ

อย่าคลิก อย่าแชร์ อ้างเว็บไซต์ กรมสรรพากร หลอกขโมยข้อมูล

สำหรับเว็บไซต์ทางการที่แท้จริงของกรมสรรพากรนั้นจะมีชื่อ URL ว่า www.rd.go.th เท่านั้น ซึ่งหากเข้าไปแล้วจะไม่มีปุ่มคลิกเพื่อให้ดาวน์โหลดข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น และขอให้สังเกตชื่อ URL ก่อนใช้บริการ

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือโทร. 02 272 9529

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีการแอบอ้างเป็นเว็บไซต์ของกรมสรรพากร ซึ่งเป็นเว็บไซต์ปลอม โดยใช้ชื่อ URL ว่า http://afdw7.com และมีปุ่มคลิกเพื่อดาวน์โหลดตรงมุมขวาหน้าเว็บไซต์