ก.ล.ต.สั่ง Zipmex แจงข้อมูลทรัพย์สินของลูกค้าเพิ่มเติม

21 ก.ค. 2565 | 09:04 น.

ก.ล.ต. สั่ง Zipmex แจงรายละเอียดทรัพย์สินของลูกค้าที่อยู่ภายใต้การดูแล รวมถึงหลักฐานการนำสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าที่ฝากไว้ในโปรแกรม ZipUp ไปลงทุนในแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยเฉพาะ Celsius และ Babel Finance

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ระบุว่า ก.ล.ต. ได้มีหนังสือให้ บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex)  ชี้แจงรายละเอียดเหตุการณ์ที่บริษัทมีการประกาศระงับการถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัลให้อย่างครบถ้วนเนื่องจาก ข้อมูลที่ Zipmex ได้ชี้แจงมาเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ยังขาดสาระสำคัญประกอบการพิจารณา

 

ก.ล.ต.จึงมีหนังสือสั่งให้ Zipmex ชี้แจงรายละเอียดของเหตุการณ์อย่างครบถ้วน ซึ่งรวมถึงทรัพย์สินของลูกค้าที่อยู่ภายใต้การดูแล และให้แสดงหลักฐานการนำสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าที่ฝากไว้ในโปรแกรม ZipUp ไปลงทุนในแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยเฉพาะ Celsius และ Babel Finance

“ก.ล.ต.สั่งให้บริษัทเปิดให้บริการระบบการซื้อขายและระบบฝากถอนทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการศูนย์ซื้อขายตามปกติ และจัดให้มีระบบการให้บริการติดต่อลูกค้าและจัดการเรื่องร้องเรียนได้อย่างเพียงพอมีประสิทธิภาพ”รายงานข่างระบุ