‘สกลกรย์’ ผู้บริหารบิทคับ เสนอ ก.ล.ต.สั่งตรวจสอบทุกเอ็กซ์เชนจ์

21 ก.ค. 2565 | 08:37 น.

‘สกลกรย์ สระกวี’ ผู้ร่วมก่อตั้ง ประธานกรรมการ “บิทคับ” เสนอ ก.ล.ต.สั่งตรวจสอบทุก ๆ เอ็กซ์เชนจ์ โดยบิทคับเอง พร้อมให้ตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน

นายสกลกรย์ สระกวี ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานกรรมการบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ​ (Bitkub Capital Group Holdings Co., Ltd.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Sakolkorn Sakavee เสนอสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้สั่งตรวจสอบทุกเอ็กซ์เชนจ์

 

“สิ่งที่ ก.ล.ต. ควรทำตอนนี้คือ สั่งตรวจสอบว่าแต่ละ Exchange มีทรัพย์สิน Digital assets อยู่ครบหมดจริงไหม ไว้อยู่ที่ไหนเพื่อสร้างความมั่นใจให้นักลงทุนไทย ใน Exchange ไทย Bitkub ยินดีให้ตรวจสอบ ยินดีช่วยเหลือก.ล.ต.ในการตรวจสอบ อย่างโปร่งใสครับ เพราะรายงานทุกอย่างที่เราส่ง ก.ล.ต.เป็นไปตามนั้นทั้งหมด ตรวจสอบได้”

สกลกรย์ สระกวี ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานกรรมการบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด

พร้อมกันนี้ยังแสดงความคิดเห็นในคอมเมนต์เพิ่มเติมด้วยว่า ​ “สินทรัพย์ทุกอย่างของ Bitkub ไม่มีตัวไหน ไม่มีบนBlockchain เราไม่ได้ฝากไว้กับ centralize exchange ใดๆ ที่จะแต่งตัวเลขบน database ได้ ดังนั้น เมื่ออยู่บน blockchain มันตรวจสอบได้หมด”

เขายอมรับว่า ข่าวการระงับถอนเงินคริปโตของซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) นั้น สร้างความวิตกกังวลให้นักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยเขาระบุผ่านการตอบคอมเมนท์ว่า “ใช่เลยครับพี่ ข่าวเมื่อวาน สร้างความวิตก ให้กับนักลงทุนพอสมควรเลย”  

 

ทั้งนี้ บิทคับ ซึ่งเป็นแฟลต์ฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ในประเทศไทย ได้มีความเคลื่อนไหวในทันทีและต่อเนื่อง หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับบริษัทซิปเม็กซ์ออกมาเมื่อวันพุธ (20 ก.ค.) ซึ่งความเคลื่อนไหวของบิทคับ สามารถคลายความกังวลแก่นักลงทุน เนื่องจากมีการยืนยันว่า สินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้านั้น ยังสามารถฝาก-ถอน ได้ตามปกติ และไม่มีนโนบายแสวงหาผลประโยชน์อื่นใด