“DTAC” แจงเจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ซื้อหุ้นหลังแจ้ง ตลท.ควบรวมกับ “TRUE”

18 มิ.ย. 2565 | 06:42 น.

“DTAC” แจงเจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุกล ซื้อหุ้นหลังแจ้ง ตลท.ควบรวมธุรกิจ “TRUE” เผยยึดมั่นตามมาตรฐานสูงสุดของธรรมาภิบาลรวมทั้งการซื้อขายหลักทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงงานในวันนี้ว่า บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ได้ชี้แจงกรณีที่เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ ของ DTAC ได้เข้าไปซื้อหุ้น รวม 9 ครั้งเป็นจำนวน 3,446,800 หุ้น มูลค่า 150.88 ล้านบาท ว่า ทาง DTAC ได้กำหนดให้คณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคนปฏิบัติตามหลักมาตรฐานสูงสุดของธรรมาภิบาล และกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด DTAC มุ่งมั่นที่จะป้องกันการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่เป็นธรรม และ ได้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

 

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ ระบุว่า นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ ดีแทค ได้เข้าซื้อขายหุ้นดีแทคในช่วงวันต่างๆ ของเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน 2565 นอกจากนี้ ยังได้ระบุข้อมูลพาดพิงถึงการควบรวมระหว่าง DTAC และ TRUE อีกด้วย บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าการซื้อขายหลักทรัพย์ตามที่ระบุในข่าวนั้น ได้ทำการซื้อขาย หลังจากดีแทคได้ทำการแจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ถึงการดำเนินการควบรวมเสร็จสิ้นตั้งแต่ก่อนเดือนพฤษภาคม 2565 อีกทั้ง การซื้อขายหลักทรัพย์ ดีแทค ตามรายงานที่ยื่นต่อ ก.ล.ต. ไม่ปรากฎว่าการซื้อขายดังกล่าวกระทำการในนามของนายบุญชัยเป็นการเฉพาะบุคคล ซึ่งแตกต่างจากข้อมูลที่นำเสนอในข่าวดังกล่าว

DTAC มุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานการกำกับดูแลกิจการสูงสุด เพื่อผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสังคมโดยรวม.