“อควาเรียสฯ” เปิดตัว ‘AQBooking.com’ เจาะตลาดท่องเที่ยวลักชัวรี่

18 มิ.ย. 2565 | 06:06 น.

“อควาเรียส อินเตอร์เนชั่นแนล” ผนึกพันธมิตร เปิดตัว ‘AQBooking.com’ แพลตฟอร์มออนไลน์แนวใหม่ เจาะตลาดท่องเที่ยวลักชัวรี่ ครอบคลุมตลาดทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มร.เอ็ดเวิร์ด ฉี ผู้ก่อตั้งอควาเรียส อินเตอร์เนชั่นแนล ดีเวลลอปเมนท์ กล่าวว่า อควาเรียส อินเตอร์เนชั่นแนล ดีเวลลอปเมนท์ (Aquarius International Development: AQI) เป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวและการบริการ ล่าสุดได้เปิดตัว “AQBooking.com” (เอคิวบุ๊กกิ้งดอทคอม)

 

แพลตฟอร์มออนไลน์แนวใหม่สำหรับจองที่พักและการท่องเที่ยวสไตล์ลักชัวรี่ เจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวไฮเอนด์ที่มองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั้งในไทยและเอเชีย ผนึกพันธมิตรชั้นนำ พร้อมให้บริการครอบคลุมตลาดทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

มร.เอ็ดเวิร์ด ฉี ผู้ก่อตั้งอควาเรียส อินเตอร์เนชั่นแนล ดีเวลลอปเมนท์

 

 

พร้อมมองว่านักเดินทางที่หรูหราในปัจจุบันต้องการประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัว ในขณะที่ทั่วโลกเริ่มเดินทางอีกครั้ง จึงคาดการณ์ว่า ความต้องการเข้าพักที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากกลุ่มนักเดินทางระดับไฮเอนด์

 

โดย AQBooking.com จะช่วยให้สมาชิกสามารถสร้างแผนการเดินทางที่ไม่เหมือนใคร ตั้งแต่ตัวเลือกโรงแรมหรู เครื่องบินเจ็ตส่วนตัว เรือยอทช์เช่าเหมาลำ บริการรถลีมูซีน และอาหารรสเลิศ ซึ่งเป้าหมายของเราคือการสร้างสุดยอดคลับท่องเที่ยวระดับวีไอพีสำหรับนักผจญภัยระดับเฟิร์ส คลาสในปัจจุบัน

มร.ทอมมี่ ไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเนอรัล โฮเทล แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ อควาเรียส อินเตอร์เนชันแนล เคยร่วมมือกันในการพัฒนาโครงการ โรงแรมเดอะเจดีย์ อควาเรียส เกาะช้าง ซึ่งทำให้เราเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของ AQ นอกจากนั้น ยังมีเป้าหมายเดียวกันที่จะสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับแขกของเราได้รับการบริการที่ครบครันได้อย่างลงตัว

 

สำหรับ  ‘AQBooking.com’ เป็นการร่วมมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวและการบริการ ซึ่งกลายเป็น Ecosystem ที่สามารถมอบบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำได้แบบครบวงจร

 

ประกอบด้วย “อมาดิอุส” (Amadeus) และ “โฮเต็ลเบดส์” (HotelBeds) ผู้ให้บริการจัดหาห้องพักในรูปแบบ ‘ธุรกิจ-ถึง-ธุรกิจ’ หรือ B2B ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยจะบริหารจัดการด้านที่พักให้กับ AQBooking.com

 

“อควาเรียสฯ” เปิดตัว ‘AQBooking.com’ เจาะตลาดท่องเที่ยวลักชัวรี่

 

ในขณะที่ “เจเนอรัล โฮเทล แมเนจเมนท์” (General Hotel Management: GHM) และ “อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป” (InterContinental Hotels Group : IHG) จะช่วยให้สมาชิกสามารถจองโรงแรมและรีสอร์ตที่หรูหราที่สุดในโลกได้อย่างง่ายดาย

 

รวมถึง “โรงแรมเดอะเจดีย์ อควาเรียส เกาะช้าง” (The Chedi Aquarius Koh Chang) รีสอร์ตระดับห้าดาวบนแห่งใหม่เกาะช้าง ขนาด 206 ห้อง ผลงานการพัฒนาโครงการล่าสุดในประเทศไทยของ Aquarius International ซึ่งบริหารงานโดย GHM

 

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับ “เอ็มเจ็ตส์” (MJets) ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว และ “ซาเบลลา ยอทช์ ภูเก็ต” (Isabella Yachts Phuket) ผู้ใช้บริการเรือยอทช์เช่าเหมาลำ เพื่อยกระดับการเดินทางที่สุดพิเศษตั้งแต่ต้นจนจบอย่างไร้รอยต่อ

 

“อควาเรียสฯ” เปิดตัว ‘AQBooking.com’ เจาะตลาดท่องเที่ยวลักชัวรี่

 

ทั้งนี้ สมาชิกผู้ใช้บริการ AQBooking.com สามารถชำระเงินได้อย่างปลอดภัยผ่านระบบการชำระเงินของผู้ให้บริการด้านการเงินรายใหญ่ อาทิ Visa, MasterCard, UnionPay และ WeChat Pay นอกจากนั้น ยังสามารถสะสมคะแนนจากการซื้อทั้งหมดได้อีกด้วย  

 

ซึ่งการเปิดตัวของ AQBooking.com ในช่วงการฟื้นฟูของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทยและเอเชีย ทำให้เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง

 

ทั้งนี้ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (The Pacific Asia Travel Association: PATA) คาดการณ์ว่า ในปีนี้ (พ.ศ. 2565) จะมีนักเดินทางจากทั่วโลกหลั่งไหลเข้าสู่ประเทศไทยมากถึง 12.4 ล้านคนในปี 2565

 

ซึ่งเป็นการฟื้นฟูครั้งใหญ่ของการท่องเที่ยวหลังจากในช่วงสองปีที่ผ่านมา และจะเพิ่มขึ้นเป็น 47 ล้านคนในปี พ.ศ. 2567 สำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ PATA คาดการณ์ว่า ภูมิภาคนี้สามารถต้อนรับนักเดินทางถึง 49.6 ล้านคนในปี พ.ศ. 2565 เพิ่มขึ้นเป็น 169.1 ล้านคนภายในปี พ.ศ. 2567

 

ทั้งนี้ AQI เป็นเจ้าของโดย นอร์คอล ประเทศไทย (Norcal Thailand) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ นอร์คอล เวนเจอร์ แคปิทัล กรุ๊ป (Norcal Venture Capital Group Limited: NVC) ซึ่งตั้งอยู่ในฮ่องกง มีสินทรัพย์ทั่วโลกมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

ปัจจุบัน AQI กำลังดำเนินการตามแผน 5 ปี ประกอบด้วย โครงการรีสอร์ตและที่พักอาศัยสุดหรู ร้านอาหารระดับพรีเมียม บริการเรือยอทช์ แพลตฟอร์มจองการเดินทางออนไลน์ที่แตกต่าง และบริการบริหารงานสมาชิก (Membership Services) รวมมูลค่ากว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสร้าง Ecosystem ที่ตอบโจทย์การลงทุนและการพักผ่อนอย่างมีสไตล์ทั่วภูมิภาคเอเชีย