เลขาฯ ก.ล.ต.แจงขั้นตอนผู้ถือหุ้น อิสท์ วอเตอร์ ร้องสอบประธานบริษัท

11 มี.ค. 2565 | 04:57 น.

เลขาธิการ ก.ล.ต.เผยกระบวนการตรวจสอบกรณีผู้ถือหุ้น “อิสท์วอเตอร์” ร้องให้ตรวจสอบประธานบริษัทฯ จะแจ้งกลับไปยังผู้ร้องภายใน 15 วัน ส่วนผู้ถูกร้อง ก.ล.ต.จะทำหนังสือแจ้งไปยังบริษัท ให้ทำคำชี้แจงกลับมาภายใน 30 วัน 

ตามที่ตัวแทนกลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ “อีสท์ วอเตอร์” นายราชิต สุววณเนตร ในฐานะผู้มีส่วนได้เสีย เข้ายื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2565 


เพื่อขอให้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ตรวจสอบการดำเนินการและบริหารงานของประธานคณะกรรมการบริษัทฯ นายอัศวินี ไตลังคะ และขอให้กระบวนการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัท อิสท์ วอเตอร์ ที่อาจจะฝ่าฝืนจรรยาบรรณทางธุรกิจ ข้อบังคับบริษัทฯ กฎบัตรคณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนของบริษัทอิสท์ วอเตอร์ หรืออาจขัดต่อพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และพ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด นั้น

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. เปิดเผยกับว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ก.ล.ต.ว่า มีผู้มาร้อง ขอให้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตรวจสอบการดำเนินการและบริหารงานของประธานคณะกรรมการบริษัทและกระบวนการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัท อิสท์ วอเตอร์ แล้ว 

 

ขณะนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบความถูกต้องของคำร้อง และตามกระบวนการ ก.ล.ต.จะทำหนังสือแจ้งกลับไปยังผู้ร้องอย่างเป็นทางการ ภายใน 15 วัน ว่าได้รับหนังสือไว้เพื่อดำเนินการแล้ว

 

 

ส่วนผู้ถูกร้อง เมื่อเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต.ตรวจสอบแล้วว่า คำร้องนั้นครบถ้วนถูกต้อง ก.ล.ต.จะทำหนังสือแจ้งไปยังบริษัท หรือ ตัวของผู้ถูกร้อง ให้ทำคำชี้แจงตอบกลับมาที่ ก.ล.ต.ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือ


เลขาธิการก.ล.ต. กล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยข้อกล่าวหาในหนังสือร้องเรียนได้ บอกได้แต่เพียงว่า เป็นไปตามเนื้อหาข่าวที่ปรากฏในสื่อมวลชน