วิธีตรวจสอบ สินเชื่อออนไลน์ถูกกฎหมาย กู้เงินด่วนผ่านเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่น

21 ก.พ. 2565 | 20:00 น.

ช่องทางและวิธีตรวจสอบ เงินด่วน สินเชื่อออนไลน์ถูกกฎหมาย เว็บไซต์ แอปพลิเคชั่น ที่โฆษณากู้ง่าย ได้เร็ว ดอกเบี้ยต่ำ ใช้เอกสารน้อย ไม่ต้องมีหลักประกันและคนค้ำ ติดแบล็กลิสต์ก็กู้ได้ มีจริงไหม เช็คได้ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย

กู้เงินด่วน กู้สินเชื่อทางออนไลน์ มีคำถามเข้ามากมายว่า มีจริงหรือไม่ แล้วถ้ามีจริงถูกกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเป็นคำถามที่ ฐานเศรษฐกิจ หาคำตอบมาให้ เพื่อไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ที่มีกลวิธีมากมายสารพัดช่องทาง 

 

โดยเฉพาะช่องทางกู้เงินออนไลน์ ผ่านโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน ที่แฝงมาในรูปแบบ SMS แอปพลิเคชั่นไลน์ (Line) แฟนเพจ Facebook ลามไปถึง Aplication เงินกู้สารพัดชื่อ

 

ที่มักใช้ข้อความชวนเชื่อล่อลวงให้กดด้วยคำว่า กู้ง่าย อาชีพอิสระก็กู้ได้ ถูกกฎหมาย ได้เงินเร็ว ดอกเบี้ยต่ำ ใช้เอกสารน้อย ไม่ต้องมีหลักประกัน ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ติดแบล็กลิสต์ก็กู้ได้

เป็นข้อความที่ผู้อ่านหรือผู้ที่กำลังลังเลว่าจะกู้หรือไม่กู้ดี ต้องตั้งคำถามและตั้งสติให้ดีว่า มันมีอยู่จริงหรอ ถ้าจะกู้เงินได้ง่ายดายขนาดนั้น โดยที่ไม่มีอะไรแอบแฝง?

 

ฐานเศรษฐกิจ จึงนำช่องทางที่น่าเชื่อถือได้ ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) หรือว่า แบงก์ชาติ ที่ช่วยให้ตรวจสอบได้ก่อนตัดสินใจเป็นหนี้ได้ว่า สถาบันการเงินนั้น เว็บไซต์นั้น แอปพลิเคชั่นนั้น เชื่อถือได้หรือไม่ 

 

ทำได้ง่ายๆเพียงคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ ธนาคารแห่งประเทศไทย เข้าไปที่ หน้าหลัก> แหล่งความรู้ทางการเงิน> เตือนภัยทางการเงิน และทำการ “ตรวจสอบรายชื่อ ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อจากธปท.” ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ทั้ง

  • Non-bank ที่ได้รับอนุญาต
  • สถาบันการเงินที่ได้รับอนุญาต
  • ผู้ให้บริการที่ปิดดำเนินการ

 

เพียงพิมพ์ชื่อ สถาบันการเงิน ชื่อบริษัท หรือชื่อของสินเชื่อที่คุณได้ข้อมูลมาในช่องค้นหา แล้วกด Go ก็ปรากฏขึ้นมาทันที

วิธีตรวจสอบ สินเชื่อออนไลน์ถูกกฎหมาย กู้เงินด่วนผ่านเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่น

และนอกจากนี้ยังมีช่องทางการตรวจสอบผู้ประกอบธุรกิจประเภทอื่นๆ ดังนี้ 

  • ผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ ที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ซึ่งสามารถตรวจสอบเพิ่มเติมได้ ที่นี่ 
  • ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต.  ซึ่งสามารถตรวจสอบเพิ่มเติมได้ ที่นี่


หากคุณผู้อ่านมีข้อมูลเหล่านี้ ก็จะสามารถตัดสินใจได้ หรือบอกต่อกับคนรอบข้างได้ว่า เว็บไซต์ไหน แอปฯไหน น่าเชื่อถือได้หรือไม่

 

ที่มา : ธนาคารแห่งประเทศไทย