"ยูโอบีเคย์เฮียน"มองหุ้นไทยมีโอกาสแตะ 1820 จุด ฟันด์โฟลว์หนุน คัด 5 หุ้นด่น

21 ก.พ. 2565 | 10:57 น.

"ยูโอบีเคย์เฮียน" มองหุ้นไทยมีโอกาสแตะ 1820 จุด โมเมนตั้มเศรษฐกิจฟื้น-ฟันด์โฟลว์หนุน แรงส่งเริ่มเห็นในปีนี้ และชัดเจนในปีหน้า หลังไทยเปิดประเทศ บูมท่องเที่ยว เฟ้น 5 หุ้นเด่นน่าลงทุน CPN, MAKRO,ONEE,TOP และ OR

เสวนาในหัวข้อ " 5 หุ้นเด็ดที่ต้องมีในมือ" ซึ่งจัดโดย น.ส.พ.ฐานเศรษฐกิจ ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอทเอราวัณ กรุงเทพ ฯ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 


นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษหลักทรัพย์ (บล.) ยโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย ) จำกัด ( มหาชน ) กล่าวว่า ภาพรวมหุ้นไทยปีนี้เราให้กรอบเป้าหมายดัชนี SET ที่ 1740 จุด เป็นพื้นฐานในไตรมาสแรก และมองว่ามีโอกาสปรับขึ้นแตะระดับ 1820 จุด 

 

"เรานิยามว่ามองว่า ตลาดหุ้นปีนี้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งในปีทีผ่านมา เริ่มเห็นภาพการฟื้นเกิดขึ้นทั่วโลก แต่ของไทย เศรษฐกิจโมเมนตั้มเริ่มดีตั้งแต่ปลายปี 2564 และแรงส่งยังต่อเนื่องตลอดครึ่งแรกของปีนี้จนถึงปี 2566 หรือกินเวลา 2 ปี 

"ผมมองว่าเศรษฐกิจในฝั่งอาเซี่ยนรวมถึงประเทศไทย  ยังมีแรงส่งต่อเนื่อง 2 ปี ( 2565-2566 ) จากการเปิดประเทศที่เริ่มบูมในปีนี้และส่งผลชัดเจนในปี 2566 เป็นจุดดึงดูดเงินทุนต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) ที่จะไหลเข้ามา ซึ่งตลาดที่มีการซื้อขายและใหญ่สุดคือตลาดหุ้นไทย  จะได้รับอานิสงส์โดยตรง ส่วนที่กังวลเรื่องการลดสภาพคล่องของธนาคารกลางเฟด และธนาคารกลางยุโรปหรือ อีซีบี ก็ดี ผมยังมองว่า น่าจะเป็นลักษณะค่อยเป็นค่อยไปมากกว่า ช่วงที่น่ากังวลบ้างก็อาจเป็นไตรมาส 3 

 

ทั้งนี้เริ่มเห็นฟันด์โฟลว์ไหลเข้าในกลุ่มเซ็กเตอร์ธนาคาร พาณิชย์  พลังงานและปิโตรเคมี ปีนี้หุ้นพลังงานมองว่ายังโอเค แต่อาจต้องเปลี่ยนตัวเล่น" 
 

นายกิจพณ  แนะกลยุทธ์การลงทุน โดยให้ลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชย์จากการบริโภค การเปิดเมือง และกลุ่มคอมมอดิตี้ โดยเลือกตัวที่ทำกำไรยังไม่สูงสุด 5 หุ้นเด่นได้แก่ 

 

  • บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) : CPN จากการการปล่อยเช่าสินทรัพย์ที่พื้นตัว ส่วนลดค่าเช่าเริ่มกลับมาปกติ
  • บริษัทสยามแมคโคร จำกัด (มหาชน) : MAKRO ได้ประโยชน์จากการเปิดเมือง/การบริโภค  เป็นหุ้นในกลุ่มที่มีการเติบโตเด่นในกลุ่มมากสุด และมีโอกาสรุกธุรกิจในต่างประเทศได้สูง 
  • บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) : ONEE ในกลุ่มธุรกิจบันเทิง เนื่องจากผ่านการปรับโครงสร้างธุรกิจสู่ดิจิทัล มีกำไรแซงหน้าในกลุ่มเดียวกันอย่าง BEC แต่ P/E กลับถูกกว่า 20% 
  • บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) :TOP โรงกลั่นมีการเติบโตอิงการเปิดเมือง และมีการเพิ่มทุนสร้างมูลค่า โอกาสราคาที่จะปรับขึ้นโดยรอ งบไตรมาส 1 ที่คาดว่าจะออกมาดี ก่อนประกาศราคาเพิ่มทุน
  • ตัวสุดท้ายคือ  บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) : OR อานิสงส์จากการเปิดเมือง