ทีเอ็มบีธนชาต ต่อยอด“ทีทีบี บิสสิเนส วัน” โมบายแอปผู้ช่วยธุรกิจบนระบบเดียว

17 พ.ย. 2564 | 05:57 น.

ทีเอ็มบีธนชาต ต่อยอดพัฒนาดิจิทัลโซลูชัน ttb business one แอปมืออาชีพเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับเอสเอ็มอีคุมทุกเรื่องธุรกิจได้จากมือถือ“ซื้อ ขาย รับจ่าย”ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมฟีเจอร์สุดล้ำ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารธุรกิจให้SMEsเติบโตอย่างยั่งยืน

ทีเอ็มบีธนชาต ต่อยอด“ทีทีบี บิสสิเนส วัน” โมบายแอปผู้ช่วยธุรกิจบนระบบเดียว

นางสาวสุกัญญา ตรีเสน่ห์จิต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเอสเอ็มอี ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ธุรกิจเอสเอ็มอีมีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ อย่างมาก เนื่องจากมีจำนวนผู้ประกอบการมากถึง 3 ล้านราย คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 99% ของผู้ประกอบการทั้งหมดในประเทศ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและส่งผลต่อ GDP ของประเทศถึง 42% ทำให้เกิดการจ้างงานและกระจายความเจริญทางเศรษฐกิจไปยังภูมิภาคต่าง ๆ

 

ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ตลอดเกือบ 2 ปี ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต่างได้รับผลกระทบอย่างมาก ต้องปรับตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะการพยายามเข้าถึงการใช้งานด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ซึ่งเอสเอ็มอีส่วนใหญ่ทำธุรกิจผ่านมือถือเป็นหลัก แต่ยังพบกับปัญหาจากการใช้มือถือในการทำธุรกรรมทางการเงิน

 

 ไม่ว่าจะเป็น  1) การทำธุรกรรมหลายประเภทต้องเข้าหลายระบบ  2) ไม่รู้ว่าเงินโอนรับเข้ามานั้นมาจากคู่ค้ารายใด  3) ไม่รู้วิธีการจ่ายหรือการโอนเงิน แบบไหนเร็วที่สุด ประหยัดที่สุด หรือแม้กระทั่ง  4) โอนจ่ายโดยไม่รู้จำนวนเงินสำรองที่เหลือ

 

ดังนั้น ทีเอ็มบีธนชาตจึงยกระดับนวัตกรรมพัฒนาดิจิทัลแบงก์กิ้ง หรือ โมบายแอปพลิเคชันในครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานให้มากที่สุดตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง โดยปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าธุรกิจและเอสเอ็มอีที่ทำธุรกรรมบนดิจิทัลแบงก์กิ้ง ทั้งโมบายแอปพลิเคชัน และอินเทอร์เน็ต รวมเกือบ 200,000 ราย

 

 

ทีเอ็มบีธนชาต ต่อยอด“ทีทีบี บิสสิเนส วัน” โมบายแอปผู้ช่วยธุรกิจบนระบบเดียว

นายรัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารนวัตกรรมทางดิจิทัลลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) กล่าวว่า ในวันนี้ ทีเอ็มบีธนชาตได้พัฒนา ttb business one ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ ไปอีกขั้นในรูปแบบโมบายแอปพลิเคชัน ด้วยฟีเจอร์สุดล้ำมากมายบนมือถือ ไม่ว่าจะเป็นการอนุมัติรายการ การทำรายการที่ง่ายขึ้นไม่ต้องกดหลายครั้ง การเรียกดูรายงานต่าง ๆ ได้ในหน้าจอเดียว

 

 พร้อมการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายงานตามที่ต้องการ เราเชื่อว่าฟีเจอร์ต่าง ๆ บน ttb business one  โมบายแอปพลิเคชัน จะช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้บริหารธุรกิจได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพราะ 1) สามารถควบคุมทุกเรื่องธุรกิจได้จากมือถือ  2) ได้รับประสบการณ์เดียวกันจากทุกเครื่องมือ ไม่ว่าจะแท็บเล็ต หรือมือถืออย่างต่อเนื่อง เห็นทุกอย่างในโปรไฟล์เดียวกัน

 

3) ทำได้ทุกธุรกรรมจากแอปเดียว ไม่ต้องเข้าหลายแอป จำหลาย user password เช่น โอนเงินในประเทศ ต่างประเทศ เรียกดูวงเงิน OD และ 4) ใช้ง่าย สะดวก พร้อมระบบมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล โดยธนาคารตั้งเป้าว่าด้วยนวัตกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ จะมีลูกค้ามาใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้น 60% ภายในสิ้นปี และธนาคารจะยังคงมุ่งมั่นเป็นผู้นำทางด้านการพัฒนาดิจิทัลโซลูชัน และสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พร้อมเป็นพันธมิตรที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจลูกค้าในทุกสถานการณ์ เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน

 

ที่ผ่านมา ทีเอ็มบีธนชาตได้นำเสนอบริการ ttb business one ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ ในรูปแบบอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง เข้ามาเป็นผู้ช่วยทางการเงิน เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจขนาดใหญ่และเอสเอ็มอี สามารถจัดการทุกธุรกรรม ซื้อ ขาย รับ จ่าย ทั้งในและต่างประเทศ ควบคุมธุรกิจได้จากที่เดียว One to Command ระบบเดียว

 

“ ttb business one” ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สะท้อนได้จากจำนวนลูกค้าของธนาคาร เมื่อเทียบกับปี 2563 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาใช้ช่องทางดิจิทัลเพิ่มขึ้น 60% และลูกค้าธุรกิจทั้งหมดมีจำนวนรายการที่ทำผ่านช่องทางดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้นเกือบสองเท่าตัว หรือเพิ่มขึ้น 160% ขณะที่สัดส่วนการทำธุรกรรมของลูกค้าระหว่างช่องทางดิจิทัลกับช่องทางสาขาเปลี่ยนจาก 40% ต่อ 60% เป็น 80% ต่อ 20%  โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทาง  ttb business one ก็ได้รับรางวัล Best Digital Transformation Implementation in Thailand จากเวที The Asian Banker Thailand Awards 2021 อีกด้วย