กรมพัฒน์ฯ เปิดหลักสูตรชวนธุรกิจต่อยอดแฟรนไชส์ สร้างโมเดลธุรกิจใช้จริง

03 ต.ค. 2564 | 07:18 น.

กรมพัฒน์ฯ ชวนธุรกิจอบรมต่อยอดเข้าสู่แฟรนไชส์ หลักสูตร B2B รุ่นที่ 25 หนุนเริ่มต้นธุรกิจได้ถูกต้อง ไม่เสียเวลาเรียนรู้ พร้อมมีโมเดลธุรกิจเป็นของตนเองที่นำไปใช้ได้จริงทันที รับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 18 พ.ย. 64

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้ความสำคัญกับการส่งเสริมธุรกิจไทย โดยเฉพาะการพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์เพราะถือเป็นโมเดลธุรกิจที่สร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว สามารถสร้างการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ในวงกว้าง แต่สิ่งที่เป็นความท้าทายของธุรกิจแฟรนไชส์คือ การเริ่มต้นสร้างแฟรนไชส์ให้มีมาตรฐานภายใต้การบริหารจัดการที่ดี มีกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และต้องสร้างเครือข่ายพร้อมบริหารความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของแฟรนไชส์และผู้ซื้อแฟรนไชส์ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันจึงจะทำให้แฟรนไชส์ประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน

 

ทั้งนี้ กรมฯ จึงได้พัฒนาหลักสูตร “สัมมนาเชิงปฏิบัติการการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์” (B2B Franchise) อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีธุรกิจที่ผ่านการพัฒนาจำนวน 1,094 ราย ซึ่งในปีงบประมาณ 2565 นี้ ได้ดำเนินการมาจนถึงรุ่นที่ 25 โดยในหลักสูตรจะมีกูรูและผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจแฟรนไชส์คอยเป็นพี่เลี้ยงให้ตลอด และเมื่อจบหลักสูตรยังได้รับประกาศนียบัตร ประกอบกับโมเดลธุรกิจที่พร้อมจะนำไปใช้ได้จริงทันที

ทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

สำหรับเนื้อหาที่ผู้เข้าสัมมนาจะได้เรียนรู้ เช่น ความรู้พื้นฐานในธุรกิจแฟรนไชส์ที่เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องทราบ ความรู้เรื่องเครื่องหมายการค้า/ลิขสิทธิ์ การสร้าง Brand หลักการสร้างร้านต้นแบบ รวมถึงการวางระบบปฏิบัติงานและการบริหารจัดการสาขา การคิดค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ การ Pitching หาผู้ร่วมทุน กลยุทธ์ทางการตลาดผ่านเทคโนโลยี สัญญาแฟรนไชส์และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง การสร้างคู่มือปฏิบัติการ และการจัดทำแผนธุรกิจ เป็นต้น

ผู้สนใจ สามารถสมัครได้ที่ www.dbd.go.th เลือกหัวข้ออบรม/สัมมนา สมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 18 พฤศจิกายน 2564 เริ่มกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ถึง 1 เมษายน 2565 (จำนวน 30 วัน) ณ ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชั้น 6 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้ เป็นนิติบุคคล ดำเนินธุรกิจไม่น้อยกว่า 2 ปี มีสาขาของตนเองหรือแฟรนไชส์ซีอย่างน้อย 2 สาขา และไม่เคยผ่านหลักสูตร B2B Franchise มาก่อน