หุ้นกู้ ‘เงินติดล้อ’ 5,000 ล้านบาท ฮอต ยอดจองล้น 4.2 เท่า

19 ส.ค. 2564 | 06:09 น.

เงินติดล้อ (TIDLOR) ปลื้ม นักลงทุนตอบรับหุ้นกู้เกินคาด ยอดจองล้น 4.2 เท่า คิดเป็นมูลค่ากว่า 21,000 ล้านบาท จากแผนเสนอขาย 5,000 ล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นของนักลงทุนในศักยภาพทางธุรกิจและโอกาสเติบโตในอนาคต

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีและได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเกินความคาด ในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดใหม่ วงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท รวมหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe) วงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท โดยมีนักลงทุนแสดงความจำนงเข้าลงทุน (Bookbuilding) ในหุ้นกู้ของบริษัทฯ มากกว่า 4.2 เท่า เมื่อเทียบกับแผนการเสนอขาย หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 21,000 ล้านบาท

ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด(มหาชน)

ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่เสนอขายดังกล่าว มีกำหนดไถ่ถอนภายใน 2 ปี กำหนดอัตราดอกเบี้ย 1 ปี 0.97% และอัตราดอกเบี้ย 2 ปีที่ 1.17% โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้จากทริสเรทติ้ง ในระดับ ‘A’ แนวโน้ม ‘Stable’ หรือ ‘คงที่’ ซึ่งการที่นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจจำนวนมาก  สะท้อนความเชื่อมั่นในศักยภาพธุรกิจและแนวโน้มการเติบโตในอนาคต โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้รับไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

“จากผลการตอบรับการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันและหนึ่งในผู้นำธุรกิจนายหน้าประกัน ที่มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจและยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสเข้าถึงบริการทางการเงินแก่ผู้คนในสังคมอย่างเท่าเทียม ซึ่งทำให้เงินติดล้อแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ และเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุนให้สามารถขยายกิจการได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้”นายปิยะศักดิ์กล่าว