TQR เฮ! เทรดวันแรกยืนเหนือจอง 200%

17 ก.พ. 2564 | 08:02 น.

หุ้นน้องใหม่บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) เข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ mai วันแรก เปิดตลาดเหนือจอง 200% เมื่อเทียบกับราคาไอพีโอ 5.10 บาท/หุ้น

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์  จำกัด (มหาชน) (TQR) เปิดเผยว่า หุ้น TQR ที่เปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiวันแรก(17 กุมภาพันธ์) ปรากฏว่า ราคาหุ้นสามารถเปิดตลาดยืนเหนือราคาจองซื้อที่ราคา 15.30 บาท  เพิ่มขึ้น 10.20 บาทหรือคิดเป็น 200%  เมื่อเปรียบเทียบกับราคาจองที่ 5.10 บาท ซึ่งสะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ

 

ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์

 

ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ จะนำไปใช้ เพื่อการลงทุนพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพในการให้บริการ ประมาณ 20 ล้านบาท  โดยใช้ในโครงการพัฒนาแบบจำลองและวิเคราะห์รูปแบบประกันภัยต่อ 20 ล้านบาท ภายในปี 2565 และ เงินลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 255.7 ล้านบาท ภายในปี 2566 ส่วนเงินลงทุนในธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องจะใช้การพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อก่อให้เกิดผลประโยชน์ต่อบริษัทเหมาะสมมากที่สุด

"ผมขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การต้อนรับหุ้น TQR อย่างอบอุ่น โดยทีมผู้บริหารและพนักงานให้คำมั่นว่าจะทำงานด้วยความมุ่งมั่น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และมั่นคง ตลอดจนสร้สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น โดยนับจากนี้เมื่อเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนแล้วทำให้ชื่อเสียงของ TQR เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ”

 

ทั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมในการทำธุรกิจ ทั้งรูปแบบนายหน้าประกันภัยต่อแบบทั่วไป (Traditional Business) และธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน (Alternative Business) โดยเฉพาะ Alternative Business ซึ่งเรามีความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคและคู่ค้า และสามารถหาโปรดักส์ที่สามารถตอบโจทย์ของทั้งสองฝ่ายได้อย่างลงตัว

นางสาวพันทิตา แซ่เอ็ง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด(มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ TQR  เปิดเผยว่า การซื้อขายหุ้น TQR วันแรก ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากหลายปัจจัยที่เข้ามาสนับสนุนทั้ง การกำหนดราคาขายที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และความเชื่อมั่นของนักลงทุน รวมถึงปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ เป็นหุ้นไอพีโอที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ถือหุ้น  และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัท ซึ่งจะสามารถนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ไปต่อยอดธุรกิจ เพื่อผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

 

พันทิตา แซ่เอ็ง

 

นางสาวจิรยง อนุมานราชธน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทางบริษัทฯที่เปิดซื้อขายหุ้น TQR ได้อย่างน่าประทับใจ จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ และผลประกอบการที่ผ่านมาที่เติบโตอย่างต่อเนื่องสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี และมั่นใจว่า หุ้น TQR จะสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TQR เทรดวันแรก ชนซิลลิ่ง 200%

ลือสะพัดรายใหญ่ล่าหุ้น IPO TQR - KISS

TQR เตรียมเสนอขายหุ้น IPO 60 ล้านหุ้น

TQM ส่ง "ประกันชั้น 3X” รุกตลาดรถเก่า

TQM บุกตลาดประกัน “กัมพูชา-ลาว”