TQM บุกตลาดประกัน “กัมพูชา-ลาว”

16 พ.ย. 2563 | 12:16 น.

บอร์ด TQM ไฟเขียว ถือหุ้น 99.99% บริษัท ทีโอ 2020 จำกัด ลุยตลาดประกันภัย “กัมพูชา-ลาว” หวังต่อยอดการเติบโต ล่าสุดโชว์กำไรไตรมาส 3/63 พุ่งแตะ 170 ล้านบาท

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)กับบริษัท Asia Investment and Financial Services Co., Ltd. (AIF) เพื่อทำการขยายตลาดประกันภัย ในประเทศกัมพูชาและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง ช่วยเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัท TQM ได้ในอนาคต

 

ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวจะมีการนำ Technology Knowhow พร้อมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ด้านการขายช่วยในการขยายตลาดทั้ง B2B  B2C และตลาดรายย่อยต่อไปโดยผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นกำลังดำเนินการเปิดกิจการที่ประเทศกัมพูชาในเดือนพฤศจิกายนนี้

TQM  บุกตลาดประกัน “กัมพูชา-ลาว”

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) บริษัทฯเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน มีมติอนุมัติเข้าลงทุนในกิจการบริษัท ทีโอ 2020 จำกัด จำนวน 49,998 หุ้น ราคาหุ้นละ 100 บาท โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99 % เพื่อลงทุนในบริษัทร่วมทุน(JV) กับกลุ่มบริษัท Asia Investment and Financial Services Co., Ltd. (AIF) ในนามบริษัท BIC Insurance จำกัด ในสัดส่วน 49% ของทุนจดทะเบียน เพื่อเปิดตลาดประกันภัยในประเทศกัมพูชา

 

สำหรับผลการดำเนินงานล่าสุดไตรมาส 3/63 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 169.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนงวด 9 เดือน มีรายได้รวม 2,344 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 298 ล้านบาท หรือ 14.6% กำไรสุทธิ 512 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 155.6 ล้านบาท หรือ 43.7% ซึ่งมาจากยอดขายประกันภัยเกือบทุกประเภทเติบโตขึ้นในทุกช่องทาง

 

ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยต้นทุนและค่าใช้จ่ายการให้บริการปรับเพิ่มขึ้น 7% ซึ่งเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่ารายได้ที่เพิ่มขึ้น จากการเดินหน้านำดิจิทัลเข้ามาปรับใช้ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพและประสิทธิผลงานด้านบริการ ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ไว้ได้ในระดับสูงที่ 50% ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ในระดับ 22% 

TQM  บุกตลาดประกัน “กัมพูชา-ลาว”

"TQM มั่นใจในการเติบโตอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง ด้วยทิศทางกลยุทธ์ Growth Engine 4 ด้านคือ Strenghten Core Business จุดแข็งของการทำประกันภัยรถยนต์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง การเพิ่มช่องทางประกันภัยแบบใหม่ๆ ที่หลากหลาย ทั้งประกันภัยบ้าน ประกันสุขภาพที่ครอบคลุมไปถึงโรคใหม่ ๆ การเติบโตในช่องทางการควบรวมกิจการ (Mergers and Acquisitions : M&A)ที่ขยายตลาดไปสู่ประเทศกัมพูชา พร้อมเป็น Best Position สำหรับช่องทาง M&A และ TQM InsurTech เติบโตไปกับความร่วมมือแบบขยายไปสู่ InsurTech ที่เสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจได้เติบโตไปแบบก้าวกระโดด"

นายฤทธิกร พูมมะสัก ประธานบริษัท Asia Investment and Financial Services Co., Ltd.กล่าวว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ เพื่อขยายโอกาสการทำธุรกิจประกันวินาศภัยในทุกๆ ด้าน ทั้งสินค้าและงานบริการ ให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทั้งรายย่อยและองค์กร มั่นใจจะสามารถเป็นผู้นำและส่วนสำคัญในการพัฒนาตลาดประกันภัยในประเทศกัมพูชาและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจของเรา

TQM  บุกตลาดประกัน “กัมพูชา-ลาว”

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 บริษัทมั่นใจเติบโตแข็งแกร่งตามแผนงานที่วางไว้ ทั้ง Organic Growth และ Inorganic Growth เช่น การเตรียมตั้งบริษัทรับเคลมประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ (A&H) รองรับตลาดประกันสุขภาพภายในประเทศที่กำลังเติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากแนวโน้มค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี รวมถึงการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society)

 

รวมทั้งเตรียมผนึกความร่วมมือบริษัท บาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด นำ Big Data มาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เกี่ยวกับประกันภัยบ้านให้กับผู้บริโภคคนไทย เพื่อให้ภาพรวมทั้งปี 2563 มีโอกาสปิดได้มากกว่าเป้าหมาย 15,000 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TQM ขาย Big Lot 3.68 ล้านหุ้น ให้กองทุนต่างชาติ

TQM เชื่อ ธุรกิจประกันยังโตต่อเนื่อง 

“ประกันรายได้ข้าว” ธ.ก.ส.แจงยิบ ขั้นตอนการจ่ายเงินให้ถึงมือชาวนา

เช็กด่วน “ประกันราคาข้าว” เคาะจ่ายเงินส่วนต่าง “ประกันรายได้ข้าว” งวด 2 กว่า 1.5 ล้านราย