สำนักงานสลากฯขู่ ยกเลิกสัญญา ถ้าโพสต์ขายออนไลน์

05 ก.พ. 2564 | 10:16 น.

สำนักงานสลากฯ ขู่ตัวแทนจำหน่ายและผู้ซื้อจองล่วงหน้าฯ หากพบโพสต์สลากขายออนไลน์ ยกเลิกสัญญาและเลิกสิทธิจองล่วงหน้า ย้ำขายสลากเกินราคาผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า กรณีที่มีการนำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปโพสต์ขายผ่านเครือข่าวสังคมออนไลน์หน้าเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งกำลังอยู่ในความสนใจนั้น สำนักงานสลากฯ ขอเตือนตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และผู้ซื้อจองล่วงหน้าฯ การนำสลากไปขายต่อผ่านเว็บไซต์เหล่านั้น เป็นการกระทำที่ผิดเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาและหลักเกณฑ์ในการรับสลากไปจำหน่าย

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี

 

ตามเงื่อนไข กำหนดให้ตัวแทนจำหน่ายและผู้ซื้อจองล่วงหน้าฯ มีหน้าที่ต้องไปขายด้วยตนเองทุกงวดตลอดอายุสัญญา และต้องขายในลักษณะขายปลีกให้แก่ผู้บริโภคโดยตรงเท่านั้น ห้ามนำไปขายส่ง หรือ ขายให้แก่ผู้ที่ซื้อสลาก เพื่อนำไปขายต่อเป็นอันขาด หากตรวจพบว่า ไม่ได้ขายด้วยตนเองจะถือว่าผิดสัญญา และสำนักงานฯจะบอกเลิกสัญญา รวมถึงยกเลิกสิทธิการลงทะเบียน กรณีเป็นผู้ซื้อจองล่วงหน้า และผู้ที่จำหน่ายสลากเกินราคา มีความผิดตามกฎหมายระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท

 

สำนักงานสลากฯ ขอเตือนให้ผู้ซื้อสลากเพิ่มความระมัดระวังในการซื้อสลากผ่านระบบการจำหน่ายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยหากซื้อไปแล้ว แต่ไม่ได้รับใบสลากมาไว้ในครอบครอง เมื่อถูกรางวัล อาจไม่สามารถนำสลากขอรับเงินรางวัลได้  ในส่วนการดำเนินการกับเว็บไซต์ต่างๆ นั้น ขณะนี้สำนักงานฯ กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริง หากพบว่า เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

นอกจากนั้นยังมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสลากทั้งส่วนกลาง  และส่วนภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อเก็บข้อมูลพฤติกรรมการจำหน่าย ตรวจสอบราคา รวมถึงการทำสลากรวมชุดเพื่อนำมาพิจารณาลงโทษยกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่าย หากมีการนำสลากฯไปขายต่อทำกำไร  หรือผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามสัญญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำนักงานสลากฯ เฮ ครม.เคาะเกณฑ์ใหม่ "จ่ายโบนัส” สูงสุดได้ 8 เท่า

จับตา "จ่ายโบนัส" สำนักงานสลากฯ ครม.เคาะเกณฑ์วันนี้

โอกาสมาแล้ว รับสมัคร “ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล” 1 ตำแหน่ง

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมเปิดให้ผู้ค้ารายใหม่ลงทะเบียนเพิ่ม 1 แสนราย แก้ปัญหาราคาแพง

ฮือฮาขาย “ล็อตเตอรี่”ออนไลน์เย้ยสำนักงานสลาก