MTLส่ง “D Kids”เจาะกลุ่มอัลฟ่า

26 ม.ค. 2564 | 10:58 น.

MTLพร้อมเผชิญความท้าทายปี2564 โฟกัสประกันสุขภาพ-คุ้มครองชีวิต ส่ง “D Kids”เจาะกลุ่มอัลฟ่า

MTLพร้อมเผชิญความท้าทายปี2564 โฟกัสประกันสุขภาพ-คุ้มครองชีวิต ส่ง “D  Kids”เจาะกลุ่มอัลฟ่า ดูแลลูกค้าตั้งแต่เกิดอายุ 30วันถึง 99ปี ต่อด้วย D  Health และ Elite  Health ย้ำความเป็นผู้นำซุปเปอร์ เฮลธ์

 MTLส่ง “D Kids”เจาะกลุ่มอัลฟ่า

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมืองไทยประกันชีวิตหรือ MTL เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตในปี2564 ว่า แนวโน้มยังเป็นปีที่ต้องเผชิญความท้าทายทั้ง ปัจจัยภายในและต่างประเทศ จากผลของการแพร่ระบาดของโควิดรอบสอง ขณะที่เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มการชะลอตัว โดยในส่วนของMTLตั้งเป้าเบี้ยรับรวมที่ประมาณ 7หมื่นล้านบาท  ส่วนเบี้ยประกันภัยรับใหม่จะเติบโต 8-10% เน้นรักษาสัดส่วนการขายประกันชีวิตประเภทคุ้มครองชีวิต และประกันชีวิตควบการลงทุน รวมทั้งสัญญาเพิ่มเติมการประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง

เมืองไทยประกันชีวิต มุ่งมั่นในการเป็นแบรนด์ ที่ลูกค้าให้ความวางใจ ภายใต้นโยบาย MTL  Trusted  Lifetime Partner ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ ช่องทางการขายที่หลากหลาย ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกJourney เฉพาะตัวของบุคคลผ่านแพลตฟอร์ม Digital และ Non – Digital

           

 MTLส่ง “D Kids”เจาะกลุ่มอัลฟ่า

ต่อข้อถามแนวโน้มอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนนั้น  นางสิริลักษณ์ รัตนไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินระบุว่า   เนื่องจากบริษัทมีการลงทุนทั่วโลก จึงต้องมอนิเตอร์สถานการณ์ทั่วโลก ขณะที่ทิศทางอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ ประกอบกับตราสารหนี้ที่จะครบกำหนดจะทำให้บริษัทลงทุนได้ต่ำกว่าเดิม ดังนั้นอัตราผลตอบแทนปีนี้มีโอกาสจะลดลงตามทิศทางดอกเบี้ยโลก   ทั้งนี้ พอร์ตการลงทุนของบริษัทที่มีอยู่ สินทรัพย์ที่เลือกลงทุนในอดีตจะมีอัตราผลตอบแทนหรือYield Curve สูงกว่าในรอบปี2563  โดยพันธบัตรอายุ 10ปีซึ่งเป็นพอร์ตลงทุนหลักของบริษัท  Yield Curveอยู่ที่ 0.8 ถึง  1.6-1.7%ทั้งปี2563เฉลี่ยอยู่ที่ 1.3% จึงเน้นกรมธรรม์ประกันความคุ้มครองโดยทั้งปีที่ผ่าน Yield Curveเฉลี่ย 4.1%เมื่อเปรียบเทียบในตลาดMTLสามารถแข่งขันได้ 

 MTLส่ง “D Kids”เจาะกลุ่มอัลฟ่า

อย่างไรก็ตาม ในฐานะMTIเป็นผู้นำความคุ้มครองสุขภาพ Super Health” นอกจากวงเงินที่แน่นอนแล้วยังตอบโจทย์ในแง่ทุนประกัน ครอบคลุมโรคร้ายแรง ทุกช่วงอายุ หรือแม้แต่กลุ่มอัลฟ่า(ALPHA) จึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ D  Kids”  โครงการ ดี คิดส์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเซ็กเม้นต์ที่นำข้อดีประกันความคุ้มครองแบบ D Health” มาเริ่มคุ้มครองตั้งแต่เด็กอายุ 30วัน  แอดมิดเหมาจ่ายวงเงินเดือน 2แสนบาทถึง 5ล้านบาท  ความรับผิดส่วนแรกต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง ลูกค้าสามารถซื้อ ความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก(OPD)เดี่ยวได้นอกจากนี้ ขยายอายุรับประกันภัยสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพ Elite  Health” (แบบ อีลิท เฮลท์ ตั้งแต่อายุ 11-80ปีคุ้มครองยาว 99ปี  คุ้มครองสุขภาพทั้งโรคระบาด  โรคร้ายแรง  โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ แบบจ่ายตามจริง 20 - 100 ล้านบาทต่อปี สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ได้รับความคุ้มครองเพิ่มเติม ค่าเตียงเสริมสำหรับพ่อหรือแม่สำหรับการมาเฝ้าไข้ลูก 5,000 บาท/วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ครม.เคาะงบฯ “หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ” 2 แสนล้านบาท

-ออมสินออกประกันชีวิตเพื่อสังคมคุ้มครอง100 เท่า เช็กที่นี่

-MTL ควัก 3.8 พันล้าน รุกสำนักงานให้เช่า

-MTLเพิ่มพอร์ต  ประกันความคุ้มครอง  หนีดบ.ตํ่า-IFRS17   

-เมืองไทยประกันชีวิต เปิดช่องอำนวยความสะดวกลูกค้า ยกระดับความเชื่อมั่นป้องกันโควิด-19