“ท็อป จิรายุส”ปล่อยคลิปแจงเพจดังโจมตี Bitkub

25 ม.ค. 2564 | 12:16 น.

​​​​​​​บิทคับ ประกาศเทรดฟรี 1 สัปดาห์ พร้อมปล่อยวิดีโอแถลงข้อเท็จจริงจาก “ท็อป จิรายุส”

หลังจากเหตุการณ์ที่เว็บไซต์ bitkub.com ผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งบริหารงานภายใต้บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ได้ประกาศงดให้บริการเป็นการชั่วคราวเพื่อปรับปรุงระบบให้สอดคล้องกับจำนวนผู้ใช้งานและธุรกรรมที่มากขึ้น และได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 เวลา 15.00 น. แล้วนั้น

หากแต่ระหว่างที่เว็บไซต์ปิดเพื่อปรับปรุงการให้บริการ ทีมงานและผู้บริหารจำเป็นต้องดำเนินการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินนี้ จึงทำให้มีผู้ตั้งข้อสันนิษฐานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตลอดจนมีผู้เข้าใจผิดหรือไม่ประสงค์ดีได้กระทำการเขียนข้อความหรือออกบทความผ่านสื่อสังคมออนไลน์อันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสาธารณชนและเกิดความเสียหาย เกลียดชังต่อทั้งบริษัทและบุคคล ดังนั้น ทีมงานบิทคับจึงได้ออกวิดีโอแถลงเพื่อชี้แจงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้น โดยเป็นการชี้แจงข้อสงสัยและนำผู้ชมได้เห็นสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นที่บริษัทผ่านวิดีโอซึ่งนำเสนอผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ท๊อป จิรายุส - Topp Jirayut

ตามลิ้งค์นี้

 

 

 

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท บิทคับ แคปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ได้เป็นผู้กล่าวชี้แจงถึงประเด็นต่างๆ โดยเริ่มต้นกล่าวขอโทษลูกค้าและนักลงทุนผู้ใช้แพลตฟอร์มของบริษัทฯที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งาน และขอบคุณสำหรับคำติชมรวมถึงกำลังใจที่มีกลับมาให้ทีมงานและตนเองมาโดยตลอด พร้อมกล่าวถึงการเปลี่ยนแนวทางการบริหารงานที่จำเป็นต้องเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ของบริษัทที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด จากนั้นเป็นการชี้แจงถึงสถิติที่นำมาอ้างอิงในการทำการตลาดว่าสามารถเช็คข้อมูลจำนวนผู้ใช้งานได้ผ่านเว็บไซต์ similarweb.com และการนำ Public Key ของบิทคับไปเช็คสถานะผ่าน Blockchain ได้เลยว่าบริษัทฯไม่ได้ปิดเว็บไซต์เพื่อนำสินทรัพย์ของลูกค้าไปหาผลประโยชน์อย่างมิชอบ

“ท็อป จิรายุส”ปล่อยคลิปแจงเพจดังโจมตี Bitkub

ปิดท้ายด้วยการนำชมบริษัทในปัจจุบันทั้งการขยายพื้นที่การทำงานเพิ่มอีกว่า 300 ตร.ม. เพื่อรับพนักงานบริการลูกค้าเพิ่มชั่วคราวกว่า 250 คน โดยได้รับการสนับสนุนพื้นที่ฉุกเฉินจากบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โดยในวิดีโอยังมีการให้กำลังใจจากคุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอนันดาฯ อีกด้วย

พร้อมกันนั้นทางบริษัทได้ประกาศ Bitkub Customer Compensation Week เปิดเทรดฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม 1 สัปดาห์สำหรับลูกค้าทุกบัญชี ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2564 เวลา 00.01 น. - วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2021 เวลา 23.59 น. เพื่อแทนคำขอโทษลูกค้าของบริษัทฯ ประสบปัญหาในช่วงที่ระบบปิดปรับปรุงที่ผ่านมา