ทิพย หนุนขับดีคืนเงินตลอดปี สูงสุด 65%

18 ต.ค. 2562 | 11:47 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ทิพยประกันภัย ผนึก จีเอเบิล ผุดนวัตกรรมประกันภัยรถยนต์รูปแบบใหม่ "iON GO Ultimate Safe Drive by TIP" ขับปลอดภัย ให้เงินคืนตลอดปี สูงสุด 65% คาด 1 ปีโกยลูกค้าใหม่ประกันภัยชั้น 1 ราว 3-4 หมื่นราย ชี้ อัตราเคลมน้อยกว่ากรมธรรม์ทั่วไป 5-10% 

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า บริษัทร่วมมือกับจีเอเบิล สร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์รูปแบบใหม่เป็นครั้งแรก  "iON GO Ultimate Safe Drive by TIP" ขับปลอดภัย ให้เงินคืนตลอดปี โดยลูกค้าที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจผ่านแอปฯ iON GO และมีพฤติกรรมขับรถที่ดี ไม่มีเคลม จะได้รับเป็น iON Coins เทียบเท่ากับมูลค่าเงินสูงสุด 65% ของเบี้ยประกันภัย ผ่านแอปฯ iON GO ตลอดทั้งปีความคุ้มครอง เพื่อสร้างพฤติกรรมการขับรถปลอดภัย ขณะเดียวกัน หากลูกค้าประวัติการขับขี่ดีติด 10 อันดับแรก จะได้ลดเบี้ยเพิ่มอีก 25% 

ทิพย หนุนขับดีคืนเงินตลอดปี สูงสุด 65%

ทั้งนี้ช่วงแรกของโครงการ บริษัทต้องการศึกษาพฤติกรรมและทดลองตลาด เนื่องจากให้ส่วนลดเบี้ยสูงถึง 65% จึงต้องทำอย่างระมัดระวัง โดยตั้งเป้าภายใน 3 เดือนสุดท้ายปีนี้จะมีลูกค้าใหม่ประกันชั้น 1 ภาคสมัครใจเข้าร่วมโครงการ 1,000 ราย และภายใน 1 ปีหรือปี 2563 จะมีลูกค้าเข้ารวมโครงการ 3-4 หมื่นรายคิดเป็น 30-40% ของฐานลูกค้าทั้งหมดของแอปฯ iON GO ที่จะเข้ามาสมัคร และคาดว่า โครงการนี้จะช่วยให้พฤติกรรมการขับรถดีขึ้นและช่วยลดอุบัติเหตุ รวมถึงคาดว่า อัตราความเสียหายและค่าสินไหมทดแทน (Loss Ratio) จากโครงการนี้จะน้อยกว่าเมื่อเทียบกับกรมธรรม์ปกติในอุตสาหกรรมราว 5-10%
 

 

ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้ากรมธรรม์ทั้งสิ้นราว 8 แสนราย โดยเป็นกรมธรรม์ภาคสมัครใจ 80% และในจำนวนนี้เป็นประกันชั้น 1 ราว 70% ซึ่งคาดว่า จะมีลูกค้ารายใหม่ในกลุ่มประกันชั้น 1 เข้ามาเพิ่มขึ้นจากโครงการนี้ สอดคล้องกับนโยบายที่มุ่งเน้นลูกค้าประกันชั้น 1 ที่ค่อนข้างดีเข้าพอร์ตมากขึ้น เพื่อให้พอร์ตกลุ่มนี้ไม่ขาดทุน ซึ่งปัจจุบันบริษัทถือว่าทำได้ดี โดยไม่ขาดทุน แต่ก็ไม่ได้กำไรมากนัก 

ทิพย หนุนขับดีคืนเงินตลอดปี สูงสุด 65%

นายสุเทพ อุ่นเมตตาจิต กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท จีเอเบิล กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้นำทางด้านการให้บริการดิจิทัลโซลูชัน จีเอเบิลมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและร่วมสร้างธุรกิจ ดิจิทัลอินชัวรันส์ร่วมกับทิพยประกันภัย เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจในรูปแบบประกันภัยดิจิทัลให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จากความร่วมมือครั้งนี้จีเอเบิลคาดหวังว่า แอปฯ iON GO และผลิตภัณฑ์ของทิพยประกันภัยจะสร้างความสะดวกสบายในการซื้อประกันภัยรถยนต์ให้แก่ลูกค้า พร้อมการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ โดยแอปฯ อัจฉริยะบนมือถือนี้จะประเมินความปลอดภัยในการขับรถของผู้ใช้งาน และบริษัทพร้อมที่จะสนับสนุนทิพยประกันภัยและร่วมพัฒนาธุรกิจดิจิทัลใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต
 

ทิพย หนุนขับดีคืนเงินตลอดปี สูงสุด 65%

ทั้งนี้ แอปฯ iON GO ทำให้ประกันภัยทุกประเภทที่สามารถซื้อได้ในแอปฯ มีความแตกต่างจากประกันภัยในตลาด เพราะความร่วมมือในครั้งนี้ทำให้เกิดนวัตกรรม First Intelligent Smartphone Based - Pay - How - You - Drive Insurance in Thailand โดยแอปฯ จะจับพฤติกรรมการขับรถหลายด้าน เช่น ความเร็วที่ขับรถ อัตราเร่ง อัตราเบรก พฤติกรรมการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ และการใช้ความเร็วในเขตชุมชน มาประมวลผลเป็นคะแนนของผู้ใช้แต่ละบุคคล ซึ่งยิ่งขับรถดีเก็บสะสมคะแนนได้เยอะก็ยิ่งได้รับ iON Coins เพื่อนำไปแลกสิทธิพิเศษได้มากมาย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือลูกค้าสามารถใช้แอปฯ iON GO ผ่านสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งทุกคนมีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องติดอุปกรณ์หรือมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ทิพย หนุนขับดีคืนเงินตลอดปี สูงสุด 65%