เบนโตะ เตรียมขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้น เข้าตลท.

12 ก.ย. 2562 | 10:08 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง ผู้ผลิตปลาเส้น “เบนโตะ” ยื่นไฟลิ่ง ขอขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้น เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ  

               นายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด(มหาชน) หรือ SNNP เปิดเผยว่า บริษัทฯมีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเสริมศักยภาพการขยายธุรกิจทั้งภายในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง หลังจากดำเนินธุรกิจในไทยมายาวนานกว่า 30 ปี  ปัจจุบัน SNNP เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าบริโภค ที่แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเช่น ผลิตภัณฑ์เยลลี่พร้อมดื่มและเยลลี่คาราจีแนนภายใต้ตราสินค้าที่สำคัญ เช่น เจเล่ ไดยาโมโตะ และคูลลี่ คูล  และกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว เช่น ปลาหมึกอบ ปลาหมึกเส้น และปลาเส้นภายใต้ตราสินค้าที่สำคัญ เช่น เบนโตะ  

เบนโตะ เตรียมขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้น เข้าตลท.

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน)กล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินว่า SNNP ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562   โดยปัจจุบัน SNNP มีทุนจดทะเบียน 450 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 900 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้(พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 360 ล้านบาท และจะเสนอขายหุ้น IPO ม่เกิน 260 ล้านหุ้น คิดเป็น  28.89% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 180 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเดิมไม่เกิน 80 ล้านหุ้น

เบนโตะ เตรียมขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้น เข้าตลท.

เบนโตะ เตรียมขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้น เข้าตลท.