ทิพย ควัก 6 ล้าน ปั้นทีมสำรวจภัย “Tip Smart Assis”

29 ส.ค. 2562 | 09:57 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ทิพยประกันภัย ทุ่มงบ 6 ล้านบาท ยกระดับนักสำรวจภัยเป็น “Tip Smart Assis” ชูจุดแข็ง มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่องมั่นใจถึงจุดเกิดเหตุไม่เกิน 10 นาที พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือครบวงจร ตั้งเป้าปี 63 ปรับทีมครบ 100%

               นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนราว 6 ล้านบาท เพื่อยกระดับพนักงานสำรวจภัย(Surveyor) ทีมใหม่ขึ้นภายใต้โครงการ “Tip Smart Assist” ในคอนเซ็ปต์ มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลที่ต้องการบริการที่สะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด โดย Tip Smart Assis จะไปถึงจุดเกิดเหตุไม่เกิน 10 นาทีหลังรับแจ้งเหตุ เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกลูกค้า  รวมถึงดำเนินการแทนทั้งเจรจากับคู่กรณี และติดต่อประสานงานด้านอื่นๆ ตลอดจนสามารถปฐมพยาบาลเบื้องต้นหากลูกค้าได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทีมงานจะมีอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยในการปฏิบัติงาน

ทิพย ควัก 6 ล้าน ปั้นทีมสำรวจภัย “Tip Smart Assis”

ปัจจุบันบริษัทที่ทีมสำรวจภัยที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลกว่า 100 คน ซึ่งปัจจุบันมีทีมงานที่ได้รับการอบรมและยกระดับเป็น Tip Smart Assis แล้ว 30 คน และจะเพิ่มเป็น 60 คนในเร็วๆนี้  ภายในสิ้นปี 2562 จะสามารถยกระดับทีมงานเป็น Tip Smart Assis ครบทั้ง 100% หรือราว 100 คนได้ รวมถึงจะทยอยเพิ่มทีมงานให้มากขึ้นตามความต้องการของลูกค้า และภายในปี 2563 บริษัทจะมีทีมงาน Tip Smart Assis ครบทั้ง 100% ทั่วประเทศที่มีทีมงานอยู่ราว 200-300 คน

ทิพย ควัก 6 ล้าน ปั้นทีมสำรวจภัย “Tip Smart Assis”

               นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าระยะเวลาถึงจุดเกิดเหตุจะรวดเร็วขึ้นอีก จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 10 นาที เนื่องจากบริษัทได้กระจายทีมงาน Tip Smart Assis ครอบคลุมพื้นที่ทุกจุด โดยมีระยะห่างกันประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งภายหลังจากทดลองมาเป็นระยะเวลา 4 เดือน พบว่าลูกค้าให้ผลตอบรับค่อนข้างดีและพอใจกับการให้บริการของทีมงาน Tip Smart Assis ที่ให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกลูกค้า สะท้อนว่าบริษัทเดินมาถูดจุดและทำได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การยกระดับทีมสำรวจภัย เป็น Tip Smart Assis ถือเป็นการปฏิวัติครั้งใหม่ของอุตสาหกรรมประกันภัย และเปลี่ยน Mind Set ของทีมงานใหม่ โดยเราใช้งบลงทุนราว 6 ล้านบาทในเรื่องของอุปกรณ์เครื่องมือ และรถจักรยานยนต์ใหม่ให้กับทีมงาน เพื่อใช้ในการช่วยเหลือลูกค้า ซึ่งลูกค้าทุกกลุ่มที่ใช้โปรดักต์ของบริษัทสามารถใช้บริการทีมงาน Tip Smart Assis ได้ รวมถึงคู่กรณีทีมงานก็สามารถให้ความช่วยเหลือได้เช่นกัน ซึ่งเราตั้งเป้าปี 63 จะยกระดับทีมงานให้ครบทั้งหมด 100%”

ทิพย ควัก 6 ล้าน ปั้นทีมสำรวจภัย “Tip Smart Assis”